TNN online ส.บอลสเปน ยกเลิกใบแดง 'วินิซิอุส' เกมพบกับบาเลนเซีย

TNN ONLINE

กีฬา

ส.บอลสเปน ยกเลิกใบแดง 'วินิซิอุส' เกมพบกับบาเลนเซีย

ส.บอลสเปน ยกเลิกใบแดง 'วินิซิอุส' เกมพบกับบาเลนเซีย

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) ประกาศยกเลิกใบแดงของ วินิซิอุส จูเนียร์ แล้ว ขณะที่ บาเลนเซีย ถูกลงโทษหลังมีแฟนบอลเหยียดผิวคู่แข่ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมลาลีกา สัปดาห์ที่ 35 เรอัล มาดริด บุกไปพ่ายให้กับ บาเลนเซีย ด้วยสกอร์ 0-1 โดยเกมนี้มีประเด็นดราม่าในช่วงนาทีที่ 72 จนทำให้เกมต้องหยุดชะงักไปหลายนาที หลังจาก วินิซิอุส โดนแฟนบอลเจ้าถิ่นเหยียดผิว ซึ่งเหตุการณ์การเหยียดผิวไม่หยุดแค่นั้น เพราะหลังจากนั้นแนวรุกบราซิเลียนโดนโห่และเรียกว่า "ลิง" แถมยังส่งเสียงลิงล้อเลียนออกมาอีกด้วย


ต่อมาในนาทีที่ 90+2 มีจังหวะที่ วินิซิอุส จูเนียร์ มีจังหวะปะทะจนแขนไปฟาดหน้าคู่ต่อสู้ ทำให้ผู้ตัดสินให้ใบแดงไล่ออกจากสนาม ท่ามกลางเสียงโห่ และด่าทอจากแฟนบอลบาเลนเซียที่เหยียดผิวใส่เจ้าตัว


ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ยืนยันว่าใบแดงที่ วินิซิอุส ได้รับในเกมล่าสุดถูกยกเลิกแล้ว และได้ทำการปรับเงิน บาเลนเซีย เป็นจำนวน 45,000 ยูโร พร้อมสั่งปิดอัฒจันทร์ฝั่ง มาริโอ เกมเปส ซึ่งเป็นจุดที่ วินิซิอุส โดนเหยียดผิว เป็นจำนวน 5 นัดอีกด้วย


สำหรับเหตุการณ์ของ วินิซิอุส ทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้นัดพูดคุยเป็นการด่วน เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านเรื่องการเหยียดผิว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง