TNN online 'มาดริด' ออกแถลงป้อง 'วินิซิอุส' โดนดราม่าเหยียดเชื้อชาติ

TNN ONLINE

กีฬา

'มาดริด' ออกแถลงป้อง 'วินิซิอุส' โดนดราม่าเหยียดเชื้อชาติ

'มาดริด' ออกแถลงป้อง 'วินิซิอุส' โดนดราม่าเหยียดเชื้อชาติ

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา ออกแถลงการณ์ประณาม ประธานสมาคมเอเยนต์แห่งสเปน ที่ออกมาเหยียดเชื้อชาติ วินิซิอุส จูเนียร์ ที่บอกว่าให้หยุดเต้นเป็นลิง หลังนักเตะเต้นแสดงความดีใจที่ทำประตูได้

เรื่องราวเกิดขึ้นมาจาก เปโดร บราโว่ ประธานสมาคมเอเยนต์แห่งสเปน ได้ออกมาเหยียดเชื้อชาติใส่ วินิซิอุส ผ่านรายงานสดของทาง El Chringuito TV ว่ามีพฤติกรรมเหมือนลิง หลังปีกทีมชาติบราซิลเต้นแสดงความดีใจหลังทำประตูได้เกมชนะมายอร์ก้า


"คุณ (วินิซิอุส จูเนียร์) ต้องรู้จักเคารพคู่แข่งซะบ้าง" บราโว่ กล่าวไว้ในรายการ


"ถ้าคุณอยากจะเต้น ให้ไปเต้นที่แซมบ้าโดรมในบราซิล ในสเปน คุณต้องเคารพคู่แข่ง และหยุดเล่นเป็นลิงซะที"


หลังจากนั้นทางด้านสโมสรเรอัล มาดริด ต้นสังกัดของ วินิซิอุส จูเนียร์ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้


"เรอัล มาดริด ขอประณามภาษาและพฤติกรรมเหยียดผิวและเหยียดทุกเชื้อชาติในฟุตบอล, ทุกชนิดกีฬา และชีวิตโดยทั่วไป เช่นเดียวกับ การแสดงความคิดเห็นที่น่าเสียใจและโชคร้ายที่เกิดกับ วินิซิอุส จูเนียร์ ช่วงไม่กี่โมงที่ผ่านมา" เรอัล มาดริด แถลงการณ์


"เรอัล มาดริดขอแสดงออกถึงความรักและขอสนับสนุน วินิซิอุส จูเนียร์ ผู้เล่นที่ถือเอาฟุตบอลเป็นทัศนคติในการใช้ชีวิตด้วยความสุข, ความเคารพ และน้ำใจนักกีฬา ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก จึงควรเป็นแบบอย่างของคุณค่าและการอยู่ร่วมกัน"


"สโมสรได้ติดต่อฝ่ายกฎหมายดำเนินการเอาผิดกับทุกคนที่แสดงความคิดเห็นเหยียดผิวของเรา"


สำหรับทางด้าน เปโดร บราโว่ ประธานสมาคมเอเยนต์แห่งสเปน ได้ออกมาทวีตขอโทษต่อการแสดงความคิดเห็นของตัวเอง โดยอ้างว่าเป็นการใช้คำผิดไป


"ผมอยากชี้แจงว่า สำนวนที่ว่า "เล่นเป็นลิง" เป็นการใช้คำที่ผิด ผมแค่ต้องการจะสื่อท่าเต้นดีใจของวินิซิอุสในเชิงเปรียบเทียบเท่านั้น (ว่าทำเรื่องโง่ๆ ไร้สาระ)"


"ผมไม่ได้ต้องการทำให้ใครขุ่นเคือง ผมขอโทษจากใจจริง ขอโทษครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง