TNN online ผลอเมริกันฟุตบอล NFL 2022 ซูเปอร์โบวล์ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ พบ ฟิลาเดเฟีย อีเกิลส์

TNN ONLINE

กีฬา

ผลอเมริกันฟุตบอล NFL 2022 ซูเปอร์โบวล์ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ พบ ฟิลาเดเฟีย อีเกิลส์

ผลอเมริกันฟุตบอล NFL 2022 ซูเปอร์โบวล์ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ พบ ฟิลาเดเฟีย อีเกิลส์

“ชีฟส์” ตามหลัง 10 คะแนน แต่กลับมาแซง “อีเกิ้ลส์” คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์

วันนี้ (13 ก.พ. 66) แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ 38-35 เมื่อช่วงเช้า 13 ก.พ. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นแชมป์สมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ และเป็นการทำลายอาถรรพ์เอ็มวีพีไม่ชนะแมตช์ชิงตั้งแต่ปี 1999 


เริ่มเกมที่ สเตท ฟาร์ม สเตเดี้ยม รัฐอริโซน่า อีเกิ้ลส์ ได้ครองบอลก่อน และทำสกอร์ได้โดยไม่รอช้า แต่ไดรฟ์ถัดมา แพทริค มาโฮมส์ ก็ขว้างบอลเข้ามือ ทราวิส เคลซี จากนั้นในอีก 2 การครองบอลถัดมายังมีโอกาสที่จะทำสกอร์เพิ่มจากฟิลด์โกล แต่ แฮร์ริสัน บัตเกอร์ เตะระยะ 42 หลาชนเสาดังลั่นสนาม


เกมบุกของทั้งสองฝ่ายเปิดหน้าแลกกันตามคาด จาเล่น เฮิร์ทส์ ขว้างบอลไกล 45 หลา เอเจ บราวน์ รับได้ในเอนด์โซน และนอกจากเกมบุก เกมรับของ อีเกิ้ลส์ ก็ทำหน้าที่ได้ดีจน ชีฟส์ ไม่ได้แต้มจากการครองบอลถัดไป แต่เกิดความผิดพลาด เมื่อ เฮิร์ทส์ พยายามเปลี่ยนมือจับ บอลร่วงหลุดมือ นิค โบลตัน ผู้เล่น ชีฟส์ เก็บได้ และพาวิ่งเข้าเอนด์โซนฝั่งตรงข้าม เป็นการตีเสมอ 14-14 ที่คลายความกดดันได้พอสมควร


อย่างไรก็ดี อีเกิ้ลส์ เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง ขึ้นนำอีกครั้ง และจังหวะชวนหวาดเสียวก็เกิดขึ้น เมื่อ มาโฮมส์ โดนแท็คเกิ้ลและเกี่ยวข้อเท้าข้างที่เจ็บอยู่ ต้องกะเผลกออกจากสนาม ก่อนเตะเปลี่ยนให้ อีเกิ้ลส์ ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรก ชีฟส์ตามหลัง 14-24 ด้วยช่องว่าง 10 คะแนน


ครึ่งหลังเกมยังบุกกันอย่างไม่ลดละ ชีฟส์ ได้คะแนนจากการบุกไดรฟ์แรก อีเกิ้ลส์ ผิดพลาดอีกครั้งและเป็น นิค โบลตัน คนเดิมที่พยายามเก็บลูกวิ่งกลับไปทัชดาวน์ ในจังหวะที่ ไมล์ส แซนเดอร์ ทำบอลกระฉอกออกมาแต่กรรมการตัดสินว่าเป็นการรับลูกที่ยังไม่สมบูรณ์ ไม่เป็นฟัมเบิ้ล ทำให้ ชีฟส์ ยังไม่ขึ้นนำในจังหวะนี้ แต่ในที่สุดก็สามารถทำทัชดาวน์ในการครองบอลครั้งถัดไป ขึ้นนำ 28-27 เป็นการขึ้นนำครั้งแรกของเกม 


อีเกิ้ลส์ ไม่ละความพยายาม เฮิร์ทส์ ขว้างบอลไกลให้ สมิธ รับได้ แต่ลื่นเล็กน้อยก่อนเข้าเอนด์โซน แต่ยังเป็นดาวน์แรกและไม่พลาดทัชดาวน์ จากนั้น อีเกิ้ลส์ ได้ 2 คะแนนจากการทำคอนเวอร์ชั่น เฮิร์ทส์ วิ่งบุกเข้าไป ตีเสมอ 35-35 เหลือเวลา 5:15 นาที ชีฟส์ พยายามครองบอลให้นานที่สุด และเตะฟิลด์โกลเข้าโดย บัตเกอร์ ในช่วง 10 วินาทีท้าย เวลาที่เหลือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ชีฟส์ คว้าแชมป์ไปครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง