TNN online หน้าจอ Infinity Screen ใหญ่ที่สุดในโลก สนามโซไฟ สเตเดียมที่ใช้แข่ง Super Bowl 2022

TNN ONLINE

Tech

หน้าจอ Infinity Screen ใหญ่ที่สุดในโลก สนามโซไฟ สเตเดียมที่ใช้แข่ง Super Bowl 2022

หน้าจอ Infinity Screen ใหญ่ที่สุดในโลก สนามโซไฟ สเตเดียมที่ใช้แข่ง Super Bowl 2022

หน้าจอ LED ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก Infinity Screen จากบริษัท Samsung ในสนามโซไฟ สเตเดียม ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในระหว่างการแข่งขันกีฬาอเมริกันฟุตบอล NFL นัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 56 หรือ Super Bowl 2022 จัดขึ้นที่สนามโซไฟ สเตเดียม เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา หน้าจอ LED ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก Infinity Screen จากบริษัท Samsung กลายเป็นหนึ่งในสุดยอดเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลที่มีส่วนร่วมในการรายงานผลการแข่งขันและแสดงภาพความคมชัดสูง เปิดโอกาสให้ผู้ชมในสนามได้สัมผัสเกมกีฬาอเมริกาฟุตบอลในรูปแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจ


หน้าจอ LED ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก Infinity Screen จากบริษัท Samsung มีลักษณะเป็นวงรีขนาดใหญ่ 70,000 ตารางฟุต ความละเอียดหน้าจอ 80 ล้านพิกเซลมีขีดความสามารถในการแสดงผลภาพรีเพลย์การแข่งขัน ผลการแข่งขัน สถิติ วิดีโอข้อมูลประกอบอื่น ๆ ความคมชัดระดับ 4K ทันต่อเหตุการณ์ผลการแข่งขันในสนาม หน้าจอ Infinity Screen ถูกติดตั้งเข้ากับโครงสร้างหลังคาที่แข็งแกร่งของสนามโซไฟ สเตเดียม ความจุผู้ชมกว่า 1 แสนที่นั่ง 

 

เทคโนโลยีหน้าจอ Infinity Screen บริษัทได้ทำการติดตั้งระบบควบคุมการแสดงผลกราฟิกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ใช้กับสนามกีฬา ระบบการแสดงผลเป็นแบบ HDR10+ การแสดงภาพมีความสมจริงและสีสันสดใส คอนทราสต์ความแตกต่างของสีมีความคมชัด นอกจากนี้การออกแบบหน้าจอให้มีลักษณะเป็นวงรียังทำให้ผู้ชมรอบสนามได้สัมผัสกับความคมชัดสูงของภาพแบบไม่มีเหลี่ยมมุมมาบดบังสายตาสอดคล้องกับรูปทรงสนามกีฬาส่วนใหญ่ที่มีลักษณะเป็นวงรี

 

การแสดงผลของหน้าจอ LED เชื่อมต่อเข้ากับระบบเสียงผ่านลำโพง JBL มากกว่า 260 ตัว บริษัทอธิบายเพิ่มเติมว่าพลังของเสียงเท่ากับระบบโฮมเธียเตอร์ 1,500 ระบบทำงานพร้อมกัน รวมไปถึงการติดตั้งหน้าจอขนาดเล็ก Ribbon Boards มากกว่า 2,600 ตัวเข้ากับบริเวณขอบของอัฒจันทร์ผู้ชมแต่ละชั้นเพื่อเพิ่มสีสันและความสนุกสนานในการชมเกมกีฬามากขึ้น



ข้อมูลจาก therams.com

ภาพจาก samsung.com 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง