TNN online (คลิป) ผลฟุตบอลกระชับมิตร 2022 ทีมชาติเวียดนาม พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป) ผลฟุตบอลกระชับมิตร 2022 ทีมชาติเวียดนาม พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

(คลิป) ผลฟุตบอลกระชับมิตร 2022 ทีมชาติเวียดนาม พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ทัพดาวทอง ของ ปาร์ค ฮัง ซอ เปิดบ้านอุ่นเครื่องเชือด ดอร์ทมุนด์ 2-1 ที่หมีดิ่ญ สเตเดียม

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติเวียดนาม ลงแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องในช่วงเตรียมทีมก่อนลุย ศึก เอเอฟเอฟ อาเซียน คัพ 2022 ซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของ ปาร์ค ฮัง ซอ ในการคุมทีม "ดาวทอง" พบกับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ใช้เวลาช่วงพักเบรกลีกให้ ฟุตบอลโลก 2022 มาแข่งขัน เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันพุธ ที่ 30 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ณ สนาม หมีดิ่ญ สเตเดียม


เกมนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ จัดนักเตะชุดหลักลงเล่นพร้อมหน้า นำโดย เหงียน กวาง ไห่ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม, เหงียน เตียน ลินห์ และ เหงียน วาน ตรวน 2 แนวรุกตัวเก่ง รวมถึง ฝั่ม ซวน มันห์ แนวรับคนสำคัญลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง ขณะที่ เอดิน แทร์ซิช กุนซือของ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ จัด มัตส์ ฮุมเมลส์ ปราการหลังดีกรีแชมป์โลก 2014 กับ เยอรมนี คุมเกมรับ, อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ นายทวารจอมเก๋าลงเฝ้าเสา ที่เหลือส่วนใหญ่จัดนักเตะดาวรุ่งลงพิสูจน์ฝีเท้า


"เสือเหลือง" ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก ดอนเยลล์ มาเลน แนวรุกจอมพลิ้วนาทีที่ 13 แต่จากนั้น "ดาวทอง" ไม่ยอม มายิงสองประตูแซงนำจาก เหงียน เตียน ลินห์ นาทีที่ 36 และจุดโทษจาก เหงียน วาน เควี๊ยด ซึ่งเป็นประตูชัยในนาทีที่ 90 


สำหรับเวียดนาม อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ มาเลเซีย, สิงคโปร์, เมียนมา และ สปป.ลาว ในศึก เอเอฟเอฟ อาเซียน คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 20 ธ.ค.-16 ม.ค. 66 โดยโปรแกรมแข่งขันของพวกเขามีดังนี้ วันที่ 21 ธ.ค. 65 พบ สปป.ลาว (เยือน), วันที่ 27 ธ.ค. 65 พบ มาเลเซีย (เหย้า), วันที่ 30 ธ.ค. 65 พบ สิงคโปร์ (เยือน) และวันที่ 3 ม.ค. 66 พบ เมียนมา (เหย้า)


ไฮไลท์การแข่งขัน


ขอบคุณภาพคลิปจาก : Vietnam Sports TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง