TNN online 'เลคองวินห์' บอกนักเตะเวียดนามดูแข้งไทยคนนี้เป็นต้นแบบการเล่นอาชีพ

TNN ONLINE

กีฬา

'เลคองวินห์' บอกนักเตะเวียดนามดูแข้งไทยคนนี้เป็นต้นแบบการเล่นอาชีพ

'เลคองวินห์' บอกนักเตะเวียดนามดูแข้งไทยคนนี้เป็นต้นแบบการเล่นอาชีพ

ตำนานนักเตะเวียดนาม ยก ชนาธิป คือไอดอลของนักฟุตบอลอาเซียน หลังประสบความสำเร็จบนเจลีก

วันนี้ (29 มี.ค. 65) เล คองวินห์ ตำนานกองหน้าทีมชาติเวียดนาม เอ่ยปากชม ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ร่างจิ๋ว คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยักษ์ใหญ่แห่ง เจลีก ญี่ปุ่น คือนักเตะอาเซียนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเล่นฟุตบอลที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมยกให้นักเตะรายนี้เป็นไอดอลของแข้งอาเซียน หวังว่าจะมีนักเตะดาวทองทำได้แบบนี้บ้างในอนาคตอันใกล้ จากการรายงานของ kenh14.vn สื่อเวียดนาม


อดีตนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ของดาวทอง วัย 36 ปี เคยไปเล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในปี 2013 ซึ่งตอนนั้นทีมยังอยู่ใน เจลีก 2 แต่ก็ไม่ถือว่าประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก ก่อนจะกลับมาแขวนสตั๊ดในบ้านเกิดช่วงปี 2016 อย่างไรก็ตาม ตำนานรายนี้ ได้ออกมาชื่นชม เมสซี่เจ ที่กลายเป็นนักเตะระดับท็อปของอาเซียนไปแล้ว อีกทั้งยังยืนยันว่าดาวเตะ ฟรอนตาเล่ เป็นไอดอลและแบบอย่างของแข้งอาเซียนอย่างแท้จริง


"ผมคิดว่า การที่ทีมชาติเวียดนามจะประสบความสำเร็จได้ จะต้องมีนักเตะออกไปเล่นบนลีกชั้นนำของเอเชียเยอะๆ โดยเฉพาะในญี่ปุ่น เพราะลีกนี้เป็นลีกอันดับ 1 เอเชีย ลองมองที่ชนาธิป เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ยิ่งการได้ลงเล่นกับโคตรทีมอย่าง ฟรอนตาเล่ ทำให้เขาจะยกระดับตัวเอง และกลับมาช่วยทีมชาติได้เยอะมากแน่นอน สภาพแวดล้อมญี่ปุ่นเหมาะกับฟุตบอลเชิงเทคนิค การประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้เล่นเวียดนาม แต่ยังรวมถึงภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด แต่มีเพียง ชนาธิป เท่านั้นที่เป็นข้อยกเว้น" เล คองวินห์ กล่าวกับสื่อบ้านเกิด


ทั้งนี้ เล คองวินห์ ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนาคตของ เหงียน กวงไฮ ซูเปอร์สตาร์รุ่นน้องชาวเวียดนาม ว่า ยังไม่ทราบเหมือนกันว่านักเตะรายนี้จะย้ายไปเล่นให้ทีมใดหลังหมดสัญญากับ ฮานอย เอฟซี ในวันที่ 12 เมย. 65 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง