TNN online ชนาธิปซัด! แต่ 'ฟรอนตาเล่' พลาดพ่ายเอสพัลส์ ศึกลูวานคัพ 2023

TNN ONLINE

กีฬา

ชนาธิปซัด! แต่ 'ฟรอนตาเล่' พลาดพ่ายเอสพัลส์ ศึกลูวานคัพ 2023

ชนาธิปซัด! แต่ 'ฟรอนตาเล่' พลาดพ่ายเอสพัลส์ ศึกลูวานคัพ 2023

“เมสซี่เจ” ระเบิดประตูแรกของตัวเองในสีเสื้อคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้แล้ว แม้ว่าสุดท้ายจะไม่ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความปราชัยต่อ ชิมิสุ เอสพัลส์ ลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ไอเอไอ นิฮอนไดระ สเตเดียม

วันนี้ (8 มี.ค. 66) การแข่งขันฟุตบอลถ้วย เจลีก วายบีซี ลูวาน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก ชิมิสุ เอสพัลส์ เปิดสนาม ไอเอไอ สเตเดียม นิฮงไดระ ต้อนรับการมาเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่เกมนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ห้องเครื่องทีมชาติไทย ที่ได้ออกสตาร์ต เป็นตัวจริงนัดแรกในเกมนี้ หลังจากที่ 3 นัดแรกในศึก เจลีก ไม่มีชื่อในทีมแม้แต่ตัวสำรอง


ในฤดูกาลนี้ ชนาธิป ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามในเจลีกเลยแม้แต่เกมเดียว ได้มีโอกาสเป็นตัวจริงในฟุตบอลถ้วย แต่ทว่าช่วงครึ่งแรกผลงานทีมไม่สู้ดีเท่าไหร่ โดนเจ้าถิ่นออกนำไปถึง 2-0 จากโอ เซ ฮุน นาทีที่ 6 และ เรียวเฮ ชิราซากิ นาทีที่ 7 เท่านั้น


อย่างไรก็ตามครึ่งหลังฟรอนตาเล่ มาได้ประตูตีไข่แตกจากชนาธิป วอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มข้อเข้าประตูไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 67 ให้ทีมไล่มาเป็น 1-2 เป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับฟรอนตาเล่นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปีก่อนอีกด้วย จากนั้น เอสพัลส์ หนีเป็น 3-1 ได้จากคัตซึฮิโร่ นากายามะ นาทีที่ 70 จากนั้นทีมเปลี่ยนเอาชนาธิปออกในนาทีที่ 80 ก่อนที่ฟรอนตาเล่จะมาได้จุดโทษนาทีที่ 82 และเป็นไทเซ มิยาชิโระ สังหารเข้าไปไล่เป็น 2-3 แต่ก็ไม่ทันจบเกม ชิมิสุ เอสพัลส์ เอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไปได้ 3-2


ขณะที่ “เช็ก” สุภโชค สารชาติ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยได้ลงเล่นไปทั้งหมด 64 นาที ในเกมที่เสมอกับซากัน โทสุ ไป 0-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง