TNN online ช้างศึกเตรียมตัว! 'ปิยะพงษ์' ยัน 'ซิโก้' จะได้คุมเวียดนามอีกไม่นานนี้

TNN ONLINE

กีฬา

ช้างศึกเตรียมตัว! 'ปิยะพงษ์' ยัน 'ซิโก้' จะได้คุมเวียดนามอีกไม่นานนี้

ช้างศึกเตรียมตัว! 'ปิยะพงษ์' ยัน 'ซิโก้' จะได้คุมเวียดนามอีกไม่นานนี้

ดาวยิงเพชฌฆาตหน้าหยก มั่นใจ ซิโก้ กำลังเป็นที่หมายตาของ สมามคมฟุตบอลเวียดนาม หากไม่สามารถเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายคัดบอลโลกได้ และมีโอกาสสูงที่เจ้าตัวจะรับงานนี้อีกด้วย

วันนี้ (21 เม.ย. 64) ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย เชื่อว่า "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฮอง อันห์ ยาลาย ทีมดังแห่งวีลีก มีโอกาสจะได้ขึ้นไปเป็นกุนซือทีมชาติเวียดนามอย่างแน่นอน หาก ปาร์ค ฮัง ซอ ไม่สามารถพาทัพดาวทอง ทะลุเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ เนื่องจากมองว่า ซิโก้ มีคุณสมบัติพร้อมทุกอย่าง และเป็นที่รักของแฟนๆอีกด้วย


กลายเป็นกระแส "ซิโก้ ฟีเวอร์" ไปทั่ววงการฟุตบอลเวียดนามแล้วในขณะนี้ หลังจากที่เจ้าตัวกำลังทำผลงานสุดยอด พา ฮอง อันห์ ยาลาย ติดลมบนรั้งจ่าฝูง ด้วยการมี 25 คะแนน จาก 10 เกม นอกจากนี้ บัตรเข้าชมเกมในบ้านของสโมสรนี้ ก็ถูกแฟนบอลต่อแถวยาวหลายกิโลเมตร เพื่อแย่งกันซื้อเพื่อเข้าชมเกม ทำให้เริ่มมีการพูดถึงโอกาสที่ ซิโก้ จะคุมทีมชาติเวียดนามในอนาคต โดยประเด็นนี้ "เดอะตุ๊ก" ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย


"ซิโก้ เป็นเหมือนฮีโร่ของคนเวียดนามอยู่แล้ว ยิ่งกลับมาทำให้ ฮองอันฯ ฟอร์มเยี่ยมขนาดนี้ เขายิ่งโดนสปอร์ตไลท์ส่องเข้าไปอีก ผมมองว่าเขามีโอกาสขึ้นไปเป็นโค้ชทีมชาติเวียดนามเลยนะ ทางสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ต้องเล็งเอาไว้แน่ อาจจะเร็วๆนี้ด้วย หาก ปาร์ค ฮัง ซอ ไม่สามารถพาเวียดนามเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกได้ ก็คงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เห็น ซิโก้ ขึ้นเป็นแม่ทัพเวียดนาม แล้วจะมีโอกาสได้มาชนกับทีมชาติไทยแน่นอนครับ" ปิยะพงษ์ กล่าวใน แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง


สำหรับ ซิโก้ เคยคุมทีมชาติไทย ระหว่างปี 2014-2017 ก่อนที่จะไปคุม การท่าเรือ เอฟซี ช่วงเวลาสั้นๆในปี 2017 และตัดสินใจมารับงานคุม ฮอง อันห์ ยาลาย เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง