TNN online ได้เวลา 'อารอน แรมส์เดล' กับการแย่งมือหนึ่งใน ทีมชาติอังกฤษ

TNN ONLINE

กีฬา

ได้เวลา 'อารอน แรมส์เดล' กับการแย่งมือหนึ่งใน ทีมชาติอังกฤษ

ได้เวลา 'อารอน แรมส์เดล' กับการแย่งมือหนึ่งใน ทีมชาติอังกฤษ

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แน่นอนว่าชาติที่แฟนบอลชาวไทย แห่เทใจให้มากที่สุดในศึก เวิลด์คัพ ย่อมหนีไม่พ้น ทีมชาติอังกฤษ แถมในเวอร์ชั่นที่ปราศจากทีมชาติอิตาลี จึงอาจทำให้ทัพสิงโตคำราม ได้รับความสนใจจากแฟนบอลชาวไทยมากขึ้น

ถึงตอนนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังไม่มีการประกาศรายชื่อ 26 ขุนพลของทัพ สิงโตคำราม ที่จะไปลุยฟุตบอลโลก แต่สำหรับการต่อสู้แย่งชิงโอกาสในการโชว์ฝีเท้าที่กาตาร์ ณ เวลานี้ มันช่างดุเดือดเหลือเกิน โดยเฉพาะในตำแหน่งปราการด่านสุดท้ายที่มีนายด่านมือดีหลายคนที่อยู่ในแคนดิเดตลุ้นเป็นมือ 1 ให้ทีมชาติอังกฤษในศึก เวิลด์คัพ หนนี้ 


หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ อาร์เซนอล โดยไม่มีใครรู้ว่าโกลจากรั้ว ปืนใหญ่ จะได้เป็นมือ 1 ให้ทัพ สิงโตคำราม หรือไม่ แต่อย่างน้อยเจ้าตัวก็น่าจะได้เดินทางไปที่กาตาร์ อย่างแน่นอน


ผลงานของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้ยึดมือ 1 มายาวนาน กลับทำผลงานกับ เอฟเวอร์ตัน ไม่คงเส้นคงวามากนัก แถมยังเคยถูกแฟนบอลชาติตัวเอง วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นมาแล้ว พร้อมกับเริ่มเอ่ยถึงตัวเลือกรายอื่นๆมาสักระยะแล้ว


ปฎิเสธไม่ได้ว่า อารอน แรมส์เดล คือผู้รักษาประตูที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดคนนึงของพรีเมียร์ลีก วิธีการเล่นของ แรมส์เดล โดยเฉพาะการบิ้วอัพด้วยเท้า คือสิ่งที่โดดเด่นมากกว่าคู่แข่งรายอื่น ในตำแหน่งเดียวกัน


แม้ว่าจะมีคู่แข่งที่น่าสนใจอย่าง นิค โป๊ป เจ้าของสถิติเก็บคลีนชีตมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้ ด้วยจำนวน 6 เกม แต่สำหรับการออกบอลด้วยเท้า รวมไปถึงคาแรกเตอร์ที่ยอดเยี่ยม แรมส์เดล แสดงออกถึงความกระหายอยู่เสมอ  


แรมส์เดล ใช้เวลาเพียงน้อยนิดในการปรับตัว จากการย้ายจาก บอร์นมัธ สู่ทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวสูงถึง 30 ล้านปอนด์ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ทั้งที่ตอนนั้นพวกเขาก็ยังมี แบรนด์ เลโน่ ประตู เยอรมนีอยู่ในทีม


การคว้าตัว แรมส์เดล มาด้วยราคา 30 ล้านปอนด์ เกิดเสียวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามมากมาย เกี่ยวกับความสามารถของนายด่านรายนี้ 


อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้ แรมเดลส์ ตัวก็แสดงให้เห็นถึงตัวตน และคุณภาพในการป้องกันประตูให้เป็นที่ประจักษ์แล้ว ณ เวลานี้ กับการมือ 1 ของทีมจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถมยังทำให้ ปืนใหญ่ กลายเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ในลีกด้วยจำนวน 11 ประตู มีเพียง นิวคาสเซิ่ล เท่านั้นที่เสียประตูน้อยกว่า อาร์เซน่อล


ความมั่นใจของ แรมส์เดล ส่งเอฟเฟ็คต่อถึงผู้เล่นแนวรับอย่างชัดเจน ความพลุ่งพล่านของนายด่านรายนี้มันช่วยกระตุ้นให้กองหลังตื่นตัวตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ก็เป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนลูกทีมรายนี้ โดยชี้ว่า แรมส์เดล ควรได้รับโอกาสเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก


สำหรับสถิติของ อาร่อน แรมส์เดล หลังผ่านเกมนัดที่ 12 ของฤดูกาล

ลงสนาม 12 เกม

จำนวนเวลา 1,080 นาที

เซฟ 25 ครั้ง

คลีนชีต 5 ครั้ง

ทีมชนะ 10 เกม

ทีมแพ้ 1 เกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง