TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด VS อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด VS อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด VS อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 8 "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านรับมือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เบรนท์ฟอร์ด VS อาร์เซน่อล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น.

สนาม : จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เบรนท์ฟอร์ด

"ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด รั้งอันดับ 9 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 6 นัด มีอยู่ 9 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ผลงานล่าสุดเปิดบ้านถล่มลีดส์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 5-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ โธมัส แฟรงค์ จะยังไม่มี จอมทัพอย่าง คริสเตียน นอร์การ์ด ที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย  และ อีธาน พินน็อค ที่ยังได้รับบาดเจ็บบริเวณเข่า ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาและพร้อมสำหรับการแข่งขันในเกมนี้


คาดว่า โธมัส แฟรงค์ กุนซือของทีม จะจัดทัพด้วยการส่งผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด ราย่า แผงหลัง 4 คน อาร่อน ฮิคกี้, ปอนตุส ยานส์สัน, เบน มี, ริโก เฮนรี่ แผงมิดฟิลด์ ซามาน ก็อดดอส โดยมี มาเธียส เยนเซ่น และ วิตาลี่ ยาเนลท์ ปั้นเกม ส่วนตัวรุกประกอบด้วย โยอัน วิสซ่า, ไบรอัน เอ็มบูโม่ และดาวยิงของทีม อีวาน โทนี่ย์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 6 นัด มีอยู่ 15 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 5 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะไม่มี โมฮัมเหม็ด เอลนีนี่ ที่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ เอมิล สมิธ โรว์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ และยังต้องรอเช็คความฟิตของ เซดริก ซัวเรส แต่มีข่าวดีคือจะได้มิดฟิลด์ตัวรับอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ ฟิตกลับมาช่วยทีมได้


ส่วนการจัดทัพคาดว่า มิเกล อาร์เตต้า ส่งผู้รักษาประตู อารอน แรมส์เดล แผงกองหลัง เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ คีแรน เทียร์นีย์ กองกลางตัวรับ กรานิต ชาก้า, โธมัส ปาร์เตย์ ผู้เล่นในแนวรุก บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หัวหอกตัวเป้า กาเบรียล เฆซุส


สถิติการพบกันหลังสุด

19/02/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  2 - 1  เบรนท์ฟอร์ด

14/08/21 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  2 - 0  อาร์เซน่อล

27/09/18 คาราบาว คัพ : อาร์เซน่อล  3 - 1  เบรนท์ฟอร์ด


บทวิเคราะห์

ทัพผึ้งพิฆาตยังคงรักษาสถิติที่ยอดเยี่ยมโดยยังไม่แพ้ใครในบ้านสำหรับพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และก่อนหน้านี้ยิงประตูใส่คู่แข่งเป็นจำนวนมาก ไม่่าจะถล่ม ลีดส์ไป 5-2 หรือแม้แต่เกมที่ถล่ม แมนยู 4-0 น่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากสำหรับทีมผู้มาเยือน


ทัพปืนใหญ่ เพิ่งจะเสียสถิติเก็บชัยชนะรวดทุกเกม โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้แมนยูในถิ่นมา 3-1 โดยเกมนี้จะต้องเป็นเกมที่พวกเขาจำเป็นต้องเก็บสามคะแนนให้ได้เพื่อที่จะยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ให้ได้สำหรับพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้


เกมคู่นี้จากสถิติฤดูกาลก่อนเป็นบอลบ้านใครบ้านมัน แต่สำหรับชั่วโมงนี้ อาร์เซน่อล ดูเหนือกว่าชัดเจนทั้งเรื่องเกมรุกและเกมรับ อีกอย่างเจ้าบ้านจะขาดจอมทัพอย่าง คริสเตียน นอร์การ์ด ถือว่าเสียหายเกมตรงกลางที่เป็นรองอยู่แล้วยิ่งเป็นรองมากขึ้นอีก สุดท้ายอาร์เซน่อลที่มีทีเด็ดทีขาดและสามารถเก็บชัยชนะไปได้


สกอร์ที่คาด

เบรนท์ฟอร์ด  1 - 2  อาร์เซน่อล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง