TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 11 "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : ลีดส์ ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น.

สนาม : เอลแลนด์ โร้ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลีดส์ ยูไนเต็ด

"ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 8 นัด มีอยู่ 9 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด สถิติ 5 นัดหลังสุดพวกเขายังไม่ชนะใคร เกมล่าสุดพวกเขาบุกไปแพ้ให้กับ คริสตัล พาเลซ 1-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี สจ๊วต ดัลลัส ที่บาดเจ็บยังต้องพักยาว ส่วนจูเนียร์ ฟีร์โป มีลุ้นหายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกได้อีกครั้ง นอกจากนี้ยังจะได้ หลุยส์ ซินิสเทร่า ผลโทษแบนลงมาประสานงานร่วมกับ โรดริโก้, แจ็ค แฮร์ริสัน และฝากความหวังในการทำประตูไว้ที่ แพทริค แบมฟอร์ด ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม


เกมนี้ เจสซี่ มาร์สช์ จะส่งผู้รักอย่างประตูอย่าง อิลลัน เมส์ลิเยร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนในแผงกองหลัง ปาสคาล สเตราค์, เลียม คูเปอร์ ในส่วนของกองกลาง มาร์ค โรกา,  แจ็ค แฮร์ริสัน, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า ส่วนผู้เล่นในแนวรุกเป็น โรดริโก้ และ แพทริค แบมฟอร์ด


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล  รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 9 นัด มีอยู่ 24 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 8 นัด และแพ้ 1 นัด ยังไม่เคยเสมอกับใคร เกมล่าสุดเปิดเฉือนเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 3-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ ยังขาด เอมิล สมิธ โรว์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี และอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่ยังไม่หายบาดเจ็บ แต่ก็ไม่น่าส่งผลกระทบมาก เนื่องจากปีนี้ขนาดทีมใหญ่ขึ้น ตัวสำรองสามารถทดแทนกันได้เป็นอย่างดี คุณภาพไม่แตกต่างกัน เป็นอีกจุดสำคัญที่พัฒนาขึ้น ทำให้อาร์เซนอลมีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ และคงเส้นคงวามากกว่าเดิม


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะส่งผู้รักษาประตูคนเดิมอย่าง อารอน แรมส์เดล ลงเฝ้าเสา แผงกองหลัง เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, วิลเลียม ซาลิบา ผู้เล่นในแดนกลาง  โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุกยังคงเป็น มาร์ติเนลลี่, บูกาโย ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส


สถิติการพบกันหลังสุด

08/05/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  2 - 1  ลีดส์ ยูไนเต็ด

19/12/21 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด  1 - 4  อาร์เซน่อล

27/10/21 ลีกคัพ : อาร์เซน่อล  2 - 0  ลีดส์ ยูไนเต็ด

14/02/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  4 - 2  ลีดส์ ยูไนเต็ด

22/11/20 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด  0 - 0  อาร์เซน่อล


บทวิเคราะห์

ทัพยูงทอง ผลงานสุดย่ำแย่ 5 นัดหลังสุดยังไม่สามารถชนะคู่ต่อสู้ได้ เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด ยิงได้ 4 ลูก เสียไป 9 ประตู อยู่ห่างจากพื้นที่โซนสีแดงเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ฟอร์มบู่ทั้งเกมรุกเกมรับ ปัญหาหลักของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้คือ กองหน้าฟอร์มตกอย่างรุนแรง ผลิตสกอร์ไม่ได้เลย ตลอด 5 เกมที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดที่ผ่านมาทำได้แค่ 4 ประตู แต่ไม่ประตูจากกองหน้าเลยสักกะลูกเดียว


ส่วนทัพปืนใหญ่จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก ผลงานยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะมาได้อย่างต่อเนื่อง ยิงไปกว่า 15 ประตู และเสียเพียง 4 ประตู ผู้เล่นแนวรุกทำประตูได้ทุกคน ซึ่งทำให้พวกเขามีความมั่นใจแบบสุดขีด และเกมนี้ก็คาดว่าน่าจะเป็นงานสบายของทัพปืนใหญ่อย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตาม สำหรับเกมนี้ อาร์เซน่อล น่าจะต้องรีบทำสกอร์ให้ขาด เพื่อที่จะได้มีโอกาสหมุนเวียนตัวผู้เล่นสำรองลงมาสัมผัสเกม และพักผู้เล่นตัวหลัก เนื่องจากจะมีเกมกลางสัปดาห์รอพวกเขาอยู่ เกมนี้ อาร์เซน่อล น่าจะเก็บชัยชนะแบบขาดลอย


สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล  4 - 0  ลีดส์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง