TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 15 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านพบ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี VS อาร์เซน่อล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลา 19.00 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เพิ่งจะพาทีม ดินาโม ซาเกร็บ 2-1 พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่สำหรับเกมลีกพวกเขาเพิ่งบุกไปโดน ไบรท์ตัน ถล่มเละ 1-4 รั้งอันดับ 6 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนไม่ว่าจะเป็น เอ็นโก่โล่ ก็องเต้ ,เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ,เบน ชิลเวลล์ ,เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และ รีซ เจมส์ ที่จะหมดสิทธิลงสนาม นอกจากนี้ยังต้องเช็คความพร้อมของ มาเตโอ โควาชิช และ เดนิส ซากาเรีย อีกครั้ง


สำหรับผู้เล่นในเกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ จะส่ง เอดูอาร์ เมนดี้ จะกลับมายืนเฝ้าเสาในลีกอีกครั้ง กองหลังประกอบไปด้วย ทราโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา และ คาลิดู คูลิบาลี่ วิงแบ็คใช้งาน เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า กับ มาร์ค คูคูเรญ่า คู่กลางวาง รูเบน ลอฟตัส-ชีค กับ จอร์จินโญ่ ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง และ เมสัน เม้าท์ 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ ปืนใหญ่ จ่าฝูงของตาราง เพิ่งพาทีมชนะ ซูริค 1-0 ในศึก ยูโรปาลีก พร้อมกับผ่านเข้ารอบน็อคเอ๊าต์ในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนใน พรีเมียร์ลีก เพิ่งจะเปิดบ้านยำ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 5-0  สภาพทีมและขุมกำลังจะยังไม่มี  เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บสะโพกหมดสิทธิ์ลงสนาม อย่างไรก็ตามเกมนี้คาดว่า บูกาโย่ ซาก้า และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ น่าจะฟิตกลับมาพร้อมลงสนามอีกครั้ง 


ปราการด่านสุดท้ายยังเป็น อาร่อน แรมส์เดล กองหลังประกอบไปด้วย เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มาร์กัลเญส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แดนกลางนำโดย กรานิต ซาก้า และ โธมัส ปาร์เตย์ แนวรุกใช้ มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นจอมทัพ และให้ บูกาโย่ ชาก้า กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี เล่นด้านข้าง ส่วนกองหน้าตัวเป้ายังเป็นหน้าที่ของ กาเบรียล เชซุส 


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

21/04/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 4 อาร์เซน่อล

22/08/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 0 - 2 เชลซี

13/05/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 0 - 1 อาร์เซน่อล

27/12/20 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 3 - 1 เชลซี

27/12/20 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 3 - 1 เชลซี


บทวิเคราะห์

ทัพสิงโตน้ำเงินคราม สถิติในบ้าน ฤดูกาลนี้ 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร ถือเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมพอสมควร สิ่งที่น่าเป็นห่วงในเกมนี้คือเจ้าบ้าน 3 นัดหลังสุดในลีก ยังหาชัยชนะไม่เจอ เกมนี้ถึงแม้จะได้เล่นในบ้านแต่ถ้าวัดกันตามฟอร์มเพียวๆ ค่อนข้างเป็นรองผู้มาเยือนพอสมควร คาดว่า เกรแฮม พ็อตเตอร์ จะไม่ผลีผลามรีบบุกเข้าใส่ เนื่องจากมีบทเรียนมาแล้วใน 3 เกมหลังสุด ที่ทำแต้มหลุดมือแบบไม่น่าเสีย ยิ่งเกมนี้เป็นเกมใหญ่ น่าจะเน้นให้ลูกทีมเล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อน


ส่วนทัพปืนใหญ่  สถิติเกมเยือน ฤดูกาลนี้ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน แข่ง 6 ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 แม้ว่าจะมีหลุดแพ้ไปหนึ่งเกม แต่ทีมปืนใหญ่คือทีมที่มีสถิติเกมเยือนดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ของลีก สิ่งที่น่าสนใจในเกมนี้คือ อาร์เซน่อล เอาชนะเชลซีได้ ในสองเกมหลังสุดที่ทั้งคู่พบกัน ชนะ 4-0 กับ ชนะ 4-2 ลูกทีมของ อาร์เตต้า ปราบทีมจากลอนดอนมาแล้วไม่ว่าจะเป็น คริสตัล พาเลซ, เบรนท์ฟอร์ด, สเปอร์ส และ ฟูแล่ม เกมวันอาทิตย์นี้ ไม่แน่ว่าเหยื่อรายต่อไปอาจเป็น เชลซี ก็มีความเป็นไปได้


จากการวิเคราะห์ในเกมนี้ คาดว่า อาร์เซ่อล น่าจะเป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะ และรั้งจ่าฝูงต่อไปได้ในสัปดาห์นี้


สกอร์ที่คาด

เชลซี 1 - 2 อาร์เซน่อล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง