TNN online 'คุณหญิงปัทมา' ให้โอวาท-ประกาศอัดฉีดขนไก่ไทยใน 'โธมัส & อูเบอร์ คัพ 2022'

TNN ONLINE

กีฬา

'คุณหญิงปัทมา' ให้โอวาท-ประกาศอัดฉีดขนไก่ไทยใน 'โธมัส & อูเบอร์ คัพ 2022'

'คุณหญิงปัทมา' ให้โอวาท-ประกาศอัดฉีดขนไก่ไทยใน 'โธมัส & อูเบอร์ คัพ 2022'

คุณหญิงปัทมา ให้โอวาทนักตบลูกขนไก่ไทยสู้ศึกใหญ่ พร้อมประกาศอัดฉีด "โธมัส-อูเบอร์คัพ" นักแบดมินตันที่ได้เหรียญทองจะได้รับเงินทีมละ 2 ล้านบาท เหรียญเงินทีมละ 1 ล้านบาท และเหรียญทองแดง ทีมละ 500,000 บาท เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ทีมละ 250,000 บาท

วันนี้ (3 พ.ค. 65) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เยี่ยมชมการฝึกซ้อม และ ให้โอวาทแก่นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยสู้ศึกใหญ่ “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” 8-15 พ.ค.นี้ เชื่อมั่นศักยภาพนักตบลูกขนไก่ที่ผสมผสานลงตัวระหว่างมือเก๋ากับดาวรุ่งได้ดี ยันทีมชายแม้สายจะแข็งแต่ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ ขณะที่ทีมหญิงมั่นใจได้ลุ้นเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย พร้อมประกาศอัดฉีดทัพนักกีฬาไทยพิเศษให้อีก โดยนักแบดมินตันที่ได้เหรียญทองจะได้รับเงินทีมละ 2 ล้านบาท เหรียญเงินทีมละ 1 ล้านบาท และเหรียญทองแดง ทีมละ 500,000 บาท เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ทีมละ 250,000 บาท อีกด้วย

'คุณหญิงปัทมา' ให้โอวาท-ประกาศอัดฉีดขนไก่ไทยใน 'โธมัส & อูเบอร์ คัพ 2022'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เยี่ยมชมการฝึกซ้อม และ ให้โอวาทแก่นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคมนี้ ที่สนามแบดมินตัน สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ฯ สวนลุมพินี เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565


สำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบไปด้วย นักกีฬาชาย “โธมัส คัพ” จำนวน 12 คน ประกอบด้วย กุลวุฒิ วิทิตศานต์, กันตภณ หวังเจริญ, สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, โฆษิต เพชรประดับ, พณิชพล ธีระรัตน์สกุล, อดุลรัชย์ นามกูล, พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, พีรัชชัย สุขพันธ์, นันทกานต์ ยอดไพสง, เฉลิมพล เจริญกิจอมร, วชิรวิทย์ โสทน และ ธนดล พันธ์พานิช

'คุณหญิงปัทมา' ให้โอวาท-ประกาศอัดฉีดขนไก่ไทยใน 'โธมัส & อูเบอร์ คัพ 2022'

นักกีฬาหญิง “อูเบอร์ คัพ” จำนวน 12 คน ประกอบด้วย รัชนก อินทนนท์, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ, พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์, ศุภนิดา เกตุทอง, จงกลพรรณ กิติธรากุล, รวินดา ประจงใจ, เบญญาภา เอี่ยมสะอาด, นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสะอาด, ลักษิกา กัลป์ละหะ, ผไทมาส เหมือนวงศ์

'คุณหญิงปัทมา' ให้โอวาท-ประกาศอัดฉีดขนไก่ไทยใน 'โธมัส & อูเบอร์ คัพ 2022'

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกๆคน ที่พัฒนาตนเองจนสามารถติดทีมชาติในรายการ โธมัส-อูเบอร์คัพ ในครั้งนี้ได้ แน่นอนที่สุดเป้าหมายของนักกีฬาทุกๆคนที่ฝึกฝนตนเองอย่างหนัก ก็เพื่อที่จะได้มีโอกาสรับใช้ชาติลงเล่นแข่งขันในนามทีมชาติ ซึ่งนักกีฬาชุดนี้เป็นส่วนผสมของนักกีฬาที่มากประสบการณ์ผสานกำลังกับนักกีฬาดาวรุ่งคลื่นลูกใหม่ จะเห็นได้ว่ามีนักกีฬาหลายคนที่ติดทีมชาติครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของตนเอง การเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมในครั้งนี้จะช่วยให้นักกีฬาที่อยู่ในระดับโลกถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆให้กับบรรดานักกีฬาดาวรุ่งคลื่นลูกใหม่ ให้พัฒนาต่อไปเป็นนักกีฬาระดับโลกตัวแทนทีมชาติไทยในอนาคต


คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันในประเภททีมชาย โธมัส คัพนั้น นักกีฬาส่วนใหญ่ทั้งหมดเป็นคลื่นลูกใหม่โดยที่ค่าเฉลี่ยของนักกีฬาในทีมนี้อยู่ที่อายุเพียง 23 ปีเท่านั้น และการได้อยู่ในสายการแข่งขันที่ถือว่าเป็นสายค่อนข้างแข็งมาก ในการที่พบกับทั้งแชมป์เก่า อินโดนีเซีย และทีมที่แข็งแกร่งมากอย่าง เกาหลีใต้ ดังนั้นโอกาสของทีมชายค่อนข้างยากแต่ก็ยังหวังว่านักกีฬารุ่นใหม่ของเราจะโชว์ความสามารถได้อย่างเต็มที่ และ สู้ได้อย่างสนุก แพ้-ชนะขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสในวันนั้น แต่ขอให้เชื่อได้ว่านักกีฬาทุกคนสู้เต็มที่แน่นอน


 “ในส่วนของทีมหญิงในครั้งนี้ทีมไทยอยู่ในฐานะมือวางอันดับ 4 ของการแข่งขัน ซึ่งเชื่อมั่นว่านักกีฬาชุดนี้จะสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมั่นใจว่าน่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จซึ่งถึงตรงนั้นการที่จะพบกับญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ 2 ทีมที่แข็งแกร่งมากในประเภทหญิงแต่เชื่อว่านักกีฬาสาวจากไทยน่าจะรวมพลัง กันสู้อย่างถึงที่สุดและมีโอกาสที่จะพลิกล็อคเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อีกครั้งก็เป็นไปได้”

นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ยังได้กล่าวอีกว่า ในการแข่งขัน “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) เนื่องจากเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลก มีทีมนักแบดมินตันระดับชั้นนำของโลก นักกีฬาระดับแถวหน้าของโลกเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬา คุณหญิงปัมมา ลีสวัสดิ์ตระกูล จึงได้เตรียมเงินรางวัลสำหรับนักกีฬาที่ได้เหรียญทองจะได้รับเงินทีมละ 2 ล้านบาท เหรียญเงินทีมละ 1 ล้านบาท และเหรียญทองแดง ทีมละ 500,000 บาท เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ทีมละ 250,000 บาท”


สุดท้ายนี้ คุณหญิงปัทมา กล่าวเชิญชวนแฟนๆกีฬาแบดมินตันให้เข้าไปร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาในสนามแข่งขันที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดนนทบุรีได้ปรับเพิ่มจำนวนผู้ชมขึ้นเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเต็มดังนั้น จึงขอให้เป็นแฟน รีบจองบัตรผ่านไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


สำหรับโปรแกรมการลงสนามของทีมแบดมินตันไทยในศึก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022” ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในรอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้

วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. 65  

เวลา 14.00 น. ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ไทย พบกับ อียิปต์ (สนามหมายเลข 4)

เวลา 19.00 น. ทีมโธมัส คัพ ไทย พบกับ เกาหลีใต้ (สนามหมายเลข 1)

วันจันทร์ที่ 9 พ.ค.65  

เวลา 14.00 น. ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ไทย พบกับ มาเลเซีย (สนามหมายเลข 1)

เวลา 19.00 น. ทีมชายโธมัส คัพ ไทย พบกับ อินโดนีเซีย (สนามหมายเลข 1)

วันอังคารที่ 10 พ.ค.65

เวลา 19.00 น. ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ไทย พบกับ เดนมาร์ก (สนามหมายเลข 2)

วันพุธที่ 11 พ.ค.65

เวลา 14.00 น. ทีมชายโธมัส  คัพ ไทย พบกับ สิงคโปร์ (สนามหมายเลข 3)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง