TNN online จอร์เเดน รับหน้าเสื่อจัด "มวยคัดโอลิมปิกฯ" เสียบเเทน อู่ฮั่น

TNN ONLINE

กีฬา

จอร์เเดน รับหน้าเสื่อจัด "มวยคัดโอลิมปิกฯ" เสียบเเทน อู่ฮั่น

จอร์เเดน รับหน้าเสื่อจัด มวยคัดโอลิมปิกฯ เสียบเเทน อู่ฮั่น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ยืนยันว่า มวยโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก ย้ายจาก เมืองอู่ฮั่น ไปจัดที่ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์เเดน หนีเชื้อไวรัสโคโรน่า

วันนี้(25 ม.ค. 63) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย คณะทำงานพิเศษของไอโอซี ที่ทำหน้าที่จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 ประกาศเลือก กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เป็นเจ้าภาพรอบคัดเลือก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย แทนเมืองอู่ฮั่น ของจีน ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ส่วนวันแข่งขัน ขยับจากวันที่ 3-14 ก.พ. ไปเป็นวันที่ 3-11 มี.ค.นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า ไอโอซี ประกาศเลือกกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เป็นเจ้าภาพมวยโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย แทนเมืองอู่ฮั่น ของจีน ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ พร้อมกันนี้ยังยืนยันเลื่อนวันแข่งขันจากเดิม ระหว่างวันที่ 3-14 ก.พ. ไปเป็นระหว่างวันที่ 3-11 มี.ค.นี้

คณะทำงานพิเศษของไอโอซี ที่ทำหน้าที่จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 ออกแถลงการณ์ยืนยันกำหนดการใหม่ หลังอนุมัติข้อเสนอของคณะกรรมการโอลิมปิกจอร์แดน พร้อมระบุว่า รายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการและการคมนาคมขนส่ง จะแจ้งไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศต่าง ๆ รวมถึงสมาคมมวยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องภายในอีกไม่กี่วัน

นอกจากนี้ คณะทำงานพิเศษของไอโอซี ที่ทำหน้าที่จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 ยังขอบคุณประเทศต่าง ๆ ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาให้พิจารณา เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพแทนเมืองอู่ฮั่น แม้จะมีเวลาเตรียมตัวแบบกระชั้นชิดก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คุณหญิงปัทมา ยืนยัน "ไอโอซี" เตรียมสรุปเมืองจัด "คัดมวยโอลิมปิกฯ" ได้คำตอบ 23 มกราคมนี้

รอลุ้น! บุรีรัมย์อาจได้เล่น เพลย์ออฟ ACL ในบ้าน หลังไวรัสโคโรน่าระบาดหนักที่จีน

"ฉลามชล" ไม่กลัว "โคโรนา" เตรียมแผนรับมือเเล้ว

ปลอดภัยไว้ก่อน! "เอเอฟซี" ประกาศห้ามกองเชียร์เข้าสนาม บุรีรัมย์ฯ-เซี่ยงไฮ้ฯ