TNN online ไม่ใช่เรื่องง่าย! เผย 'คุณหญิงปัทมา' ทุ่มทุกทางเพื่อความสะดวกของนักแบดมินตัน

TNN ONLINE

กีฬา

ไม่ใช่เรื่องง่าย! เผย 'คุณหญิงปัทมา' ทุ่มทุกทางเพื่อความสะดวกของนักแบดมินตัน

ไม่ใช่เรื่องง่าย! เผย 'คุณหญิงปัทมา' ทุ่มทุกทางเพื่อความสะดวกของนักแบดมินตัน

มีการเผยจากบุคลากรในสมาคมแบดมินตัน ว่า คุณหญิงปัทมา นายกสมาคมฯ เป็นผู้ที่เดินเรื่องเปลี่ยนชุดแข่งขันให้น้องเมย์ จนได้ตามที่ถนัดก่อนแข่งเพียงไม่กี่ ชม

วันนี้ (29 ก.ค. 64) รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 6 ของไทย เผยได้เสื้อแขนกุดตัวใหม่มาใส่ลงแข่งขันรอบน็อกเอาต์ โอลิมปิก 2020 หลังผู้ใหญ่อนุมัติและจัดการเตรียมเสื้อตัวใหม่ให้ในช่วงก่อนแข่งตอนเช้า ก่อนระบุไม่อยากให้มีดราม่าเพราะใส่ตัวไหนก็ต้องเล่นให้ดีที่สุด ส่วน ธนัช อัศวนภากาศ รองเลขาธิการสมาคมแบดมินตัน พูดถึงเรื่องนี้ว่า ต้องขอบคุณ คุณหญิง ปัทมาลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ที่พยายามทุกทาง แม้เวลากระชั้นชิด เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาจนถึงที่สุด


แมตช์รอบน็อกเอาต์เช้าวันที่ 29 กรกฏาคม 2564 ขนไก่สาวเบอร์ 1 ของไทย ลงแข่งเจอกับ เกรกอเรีย มาริสก้า ตันจุง มือ 23 ของโลกจากอินโดนีเซีย ก่อนชนะไป 2-0 เกม 21-12, 21-19 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเผชิญหน้า ไท่ ซื่อ-หยิง มือ 1 โลกจากไต้หวัน


ประเด็นน่าสนใจอยู่ที่เสื้อแขนกุดสีฟ้า ที่เจ้าตัวได้ใส่ลงสนามแทนเสื้อของ แกรนด์ สปอร์ต ที่เคยเป็นประเด็นดรามาในโลกออนไลน์ว่าทำให้นักกีฬาไทยโชว์ฟอร์มไม่สะดวก ต้องถลกแขนเสื้อเล่นบ่อยครั้ง ซึ่ง เมย์ ก็บอกว่าเพิ่งได้เปลี่ยนมาใส่ตอนเช้าก่อนแข่งไม่กี่ชั่วโมง ขนไก่สาวไทย ตอบเรื่องนี้ ว่า "นี่เป็นเสื้อที่เพิ่งได้มาเมื่อเช้าเลยค่ะ ผู้ใหญ่บอกให้เปลี่ยนก่อนแข่ง แต่เอาจริงเรื่องเสื้อไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับเรา ใส่อะไรก็ได้ ที่ผ่านมาเราใส่ แกรนด์ สปอร์ต มาตั้งแต่รอบแรกอยู่แล้ว เราแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจะดีกว่า"


ขณะที่ อ.เจี๊ยบ รองเลขาธิการสมาคมแบดมินตัน กล่าวกับทีมข่าว TNNSPORTS ว่า "เมื่อคืนพอคุณหญิงปัทมา นายกสมาคมทราบเรื่องเสื้อ หลังจากกลับจากที่ประชุมไอโอซี ก็ดึกมาก เพราะเวลาญี่ปุ่นเร็วกว่า 2 ชม. พอเรื่องนี้เกิดขึ้นคุณหญิงไม่รอช้า เริ่มโทรหาผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพราะคนที่ต้องรับผิดชอบเยอะฝ่าย เท่าที่ทราบจากผู้ใหญ่ในโอลิมปิกไทยแทบเป็นไปไม่ไดัเลย ที่ทางโอลิมปิกไทยผู้ใหญ่ใครจะกล้าอนุมัติ ให้เปลี่ยนเสื้อตอนเที่ยงคืน และเจ้าของลิขสิทธิประโยชน์จะยอมเรื่องนี้ เนื่องด้วยกองทัพนักกีฬาใช้เสื้อผ้าเขามาทุกชุด ตลอดเวลามานานแล้วไม่เคยมีปัญหา อีกอย่างทางโยเน็กซ์ญี่ปุ่น ผู้ใหญ่ก็ต้องอนุมัติในเวลาที่ทุกคนนอนหมดและเจ้าหน้าที่เขาก็ต้องเตรียมเสื้อกัน ตกลงเมื่อคืนจนเช้าคงมีคนไม่ต้องนอนหลายๆคน พวกเราชาวไทยก็ต้องขอบคุณคุณหญิงปัทมาที่สู้เพื่อวงการกีฬาและแบด เป็นสิ่งที่แทบจะทำไม่ได้เลย แต่คุณหญิงทำสำเร็จด้วยความเข้าใจของทุกฝ่าย จนทำให้วันนี้แบดไทยมีข่าวดีคือ น้องเมย์ เข้ารอบต่อไปครับ"


สำหรับ รอบต่อไป รัชนก ต้องเจอกับ ไต้ จื่ออิง มือ 1 โลกในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งเจอกันมา 29 ครั้ง แล้วเป็น ไท่ ซื่อ-หยิง สถิติดีกว่า 15-14 ขนไก่สาวไทยบอกว่าแม้อีกฝ่ายจะได้เปรียบเรื่องเทคนิคและพละกำลัง แต่ก็ขอใส่เต็มที่ เล่นให้ดีที่สุด และหวังว่าจะมีข่าวดีมาฝากทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง