TNN online ลุงร้านตามสั่งจานละ 75 ยอมลดราคา ลั่นเลิกขายทะเล เหตุต้นทุนแพง

TNN ONLINE

Social Talk

ลุงร้านตามสั่งจานละ 75 ยอมลดราคา ลั่นเลิกขายทะเล เหตุต้นทุนแพง

ลุงร้านตามสั่งจานละ 75 ยอมลดราคา ลั่นเลิกขายทะเล เหตุต้นทุนแพง

พาณิชย์ และ สคบ.เข้าตรวจสอบร้านขายอาหารตามสั่งจานละ 75 บาท ในจ.อุดรธานี พบทำผิดกฏเพียบ ล่าสุดยอมลดราคา เหลือ 45 บาท พร้อมงดขายทะเล เพราะต้นทุนแพง

วันนี้ (10 มิ.ย.63) จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนภัย ร้านอาหารตามสั่ง  ในอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี คิดราคาอาหารตามสั่งแพงแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน   โดยเจ้าของร้าน คิดราคาถึงจานละ 75 บาท ถ้าสั่งพิเศษ 85 บาท จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เพราะมองว่า เอาเปรียบผู้บริโภค 

ด้าน เจ้าของร้าน ระบุว่า เปิดร้านมา 7-8 ปีแล้ว โดยเช่าร้านเดือนละ 2,000 บาท ก่อนโควิด-19 ระบาด ขายได้วันละ 10-20 จาน แต่มาทุกวันนี้ขายได้เพียง 3-5 จาน เมื่อก่อนขายราคา 40 บาท แต่ตอนนี้ขายราคาเดิมไม่ได้ เพราะต้นทุนของแพง ส่วนลูกค้าที่นำเรื่องไปโพสต์ มาต่อว่า ให้ร้านเสียหาย ทั้งที่ร้านก็ติดราคาไว้ ทำไมไม่ดู ถ้าคิดว่าแพงก็ไม่ต้องกิน 

ลุงร้านตามสั่งจานละ 75 ยอมลดราคา ลั่นเลิกขายทะเล เหตุต้นทุนแพง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ภาครัฐของจังหวัดอุดรธานี  และเจ้าหน้าที่ สคบ.อุดรธานี ไปที่ร้านอาหารตามสั่งนี้ เพื่อเข้าตรวจภายในร้าน พบว่า ทางร้านไม่ดำเนินการตามมาตรการผ่อนปรนเรื่องของการป้องกันเชื้อโควิด-19 ที่ผู้ประกอบอาหาร รวมทั้งพนักงานเสิร์ฟ คือ ตัว นายศักดิ์ชัย เชี่ยวขจร ลุงเจ้าของร้าน ไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่มีเจลให้บริการลูกค้า ตั้งโต๊ะไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่มีการเช็ดโต๊ะบ่อยๆ เช็ดเพียงวันละครั้งเดียว

สคบ.ได้ตรวจสอบเมนูของทางร้าน ที่ติดเทปกาวสีแดงและเหลืองแสดงราคาอาหาร และเขียนข้อความ ลักษณะกำกวม อ่านแล้วเข้าใจยาก เจ้าหน้าที่ได้แนะนำแนวทางไขให้กับทางร้านไปปรับปรุง พร้อมชี้แจงเพื่อให้นายศักดิ์ชัย ดำเนินการให้ถูกต้อง โดยให้ทำป้าย และเมนูราคาอาหารให้ชัดเจน เข้าใจได้ง่าย ลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาก่อนได้ ซึ่งนายศักดิ์ชัย รับว่าจะดำเนินการให้

ลุงร้านตามสั่งจานละ 75 ยอมลดราคา ลั่นเลิกขายทะเล เหตุต้นทุนแพง

ส่วนเรื่องราคาอาหารที่สูงกว่าที่ควรจะเป็น พาณิชย์จังหวัด ชี้แจงว่า หากยังขายในราคาเดิม จะมีการตรวจสอบต้นทุนที่แท้จริงของอาหารตามสั่งที่ทำ หากพบว่ามีราคาสูงเกิน อาจจะต้องถูกดำเนินคดีที่จงใจขายราคาสูงเกินสมควร เข้าข่ายความผิดมาตรา 29 โทษปรับไม่เกิน 1แสน4หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ 

หลังรับฟังคำชี้แจง นายศักดิ์ชัย ยอมทำตามทุกเรื่อง รับปากลดราคาขายอาหารลงอยู่ที่ ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 45 บาท ไข่ดาว 10 บาท และจากนี้ต่อไป จะขายเพียง 3 เมนูเท่านั้น คือ ข้าวผัด ข้าวราดคะน้าหมูสด และกะเพราหมูสด ส่วนอย่างอื่นจะไม่ทำขายแล้ว เช่น กะเพราทะเล เพราะต้นทุนแพง 

ลุงร้านตามสั่งจานละ 75 ยอมลดราคา ลั่นเลิกขายทะเล เหตุต้นทุนแพง

ผู้สื่อข่าวยังได้ให้ นางแดง ภรรยา นายศักดิ์ชัย ผัดกะเพราะหมูชิ้นราดข้าว ราคา 45 บาท มาให้ดูอีกครั้ง ซึ่งเท่าที่ดู ผู้สื่อข่าวระบุว่า ปริมาณข้าวและกับที่ราดมา พอๆ กับข้าวผัดกะเพราหมูกรอบที่สั่งไปก่อนหน้านี้ในราคา 75 บาท เพียงแต่เปลี่ยนจากหมูกรอบ มาเป็นหมูชิ้นเท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่นใจอร่อย-ให้เยอะ! ลุงขายอาหารตามสั่งจานละ 75 ชี้ไม่พอใจไม่ต้องกิน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง