TNN online กำลังพลอิ่มสุข ด้วย "ข้าวกล่องทหาร" 10 บ.

TNN ONLINE

สังคม

กำลังพลอิ่มสุข ด้วย "ข้าวกล่องทหาร" 10 บ.

กำลังพลอิ่มสุข ด้วย ข้าวกล่องทหาร 10 บ.

พากันไปดูร้านข้าวตามสั่ง มทบ.39 ร้านอาหารตามสั่งที่พี่ ๆ ทหารเป็นคนทำ ในราคาเริ่มต้น กล่องละ 10 บาทเท่านั้น

เรื่องราวดีดีนี้ เกิดขึ้นที่กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก กับโครงการอาหารกลางวัน เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้แก่กำลังพล และประชาชนในพื้นที่ ด้วยการเปิดร้านข้าวตามสั่ง มทบ.39 มีอาหารตามสั่งให้เลือก 5-6 อย่าง รวมถึงเมนูส้มตำรสแซ่บ แถมยังมีขนมหวานเพิ่มให้อีก ในราคากล่องละ 10 บาทเท่านั้น หรือจะซื้อใส่ถุง 10 บาท เอาไปทานที่บ้านในมื้อเย็นได้อีกด้วย

ส่วนวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหาร จะสั่งซื้อจากหน่วยทหาร เป็นพืชผักในโครงการ “ตามรอยเท้าพ่อ” ปลอดสารเคมี


ไปทำความรู้จักกับกุ๊กฝีมือดีกันสักหน่อย มีชื่อว่า "จ่าสิบโทปิยะพงษ์ โตมี" ทหารฝ่ายสูทกรรม ทำหน้าที่คอยเลือกอาหารมาให้กับกำลังพลได้ทานในแต่ละวัน โดยมีทหารกองประจำการอีกหลายนายคอยช่วยเหลือเป็นลูกมือ ซึ่งได้รับการชื่นชมจากผู้บังคับบัญชาว่าฝีมือการทำอาหารดีรสชาติอร่อยใช้ได้


ด้านพลตรีกฤษณะ ภู่ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39  พูดถึงโครงการนี้ว่า เกิดจากภาครัฐมีนโยบายช่วยเหลือกำลังพลทั้งนายทหารสัญญาบัตร และชั้นประทวน ตลอดจนประชาชนในค่ายทหารและพื้นที่รอบค่าย ได้มีอาหารคุณภาพดีบริโภค และปลอดภัยจากสารพิษตกค้าง เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ

กำลังพลอิ่มสุข ด้วย ข้าวกล่องทหาร 10 บ.

จึงได้จัดทำอาหารมื้อกลางวันไว้บริการกำลังพลอย่างน้อย 200 กล่องต่อวัน แม้จะขายกล่องละ 10 บาท แต่พอจะมีกำไรบ้างเล็กน้อย แต่หากวันไหน เงินไม่พอ ทางหน่วยก็พร้อมสนับสนุนเงินเพิ่มให้


ร้านข้าวตามสั่ง มทบ.39 เปิดจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 -14.00 น.


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง