TNN online เรียนออนไลน์ วันแรกขลุกขลัก ดัน #เรียนออนไลน์ TOP1 ทวิตเตอร์!? (คลิป)

TNN ONLINE

Social Talk

เรียนออนไลน์ วันแรกขลุกขลัก ดัน #เรียนออนไลน์ TOP1 ทวิตเตอร์!? (คลิป)

เรียนออนไลน์ วันแรกขลุกขลัก ดัน #เรียนออนไลน์ TOP1 ทวิตเตอร์!? (คลิป)



ประเดิมวันแรกเรียนออนไลน์ขลุกขลัก แอพเข้าไม่ได้ เว็บไซต์ล่ม พ่อแม่ผู้ปกครองไปจนถึงครูอาจารย์และนักเรียน ได้กล่าวถึงกรณีนี้ใน Social Media หนักมาก จนแฮชแท็ก  #เรียนออนไลน์ ติดอันดับ 1 Twitter

จากกรณีที่ กระทรวงศึกษาธิการร่วมกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม และกสทช. เริ่มทดลองจัดการเรียนการสอนระบบทางไกลผ่านช่องทีวีดิจิทัลจำนวน 17 ช่องวันนี้ (18 พ.ค.) จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ตามแนวทางการส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ของเยาวชนและครอบครัวเสนอ หลังสถานศึกษาศึกษาปิดการเรียนการสอน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

เรียนออนไลน์ วันแรกขลุกขลัก ดัน #เรียนออนไลน์ TOP1 ทวิตเตอร์!? (คลิป)

ล่าสุดเกิดความขลุกขลักประเดิมวันแรก จนชาวเน็ตแและทวิตภพ www.twitter.com โซเชียลมีเดียที่เกาะกระแส Real Time ที่สุด ได้พูดถึงการ เรียนออนไลน์ โดยพากันติดแฮชแท็ก  #เรียนออนไลน์ และช่วยกันดันแฮชแท็กนี้จนติดอันดับ 1 ของประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ปัญหาที่เกิดขึ้้นมีทั้ง แอพพลิเคชั่นเข้าไม่ได้ เว็บไซต์ล่ม คนที่เรียนจากโทรศัพท์ มีโทรศัพท์เครื่องเดียว หากต้องถ่ายภาพส่งครูขณะเรียน ก็ไม่รู้จะเอาโทรศัพท์อีกเครื่องจากไหน พ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกมากกว่า 1 คน แต่มีแค่จอเดียว ก็เกิดปัญหาว่าจะเปิดช่องไหนก่อน สื่อการสอนเล็กเกินไป เมื่อถ่ายทอดหน้าจอทำให้นักเรียนมองไม่เห็น สอนเร็วจนนักเรียนบางคนตามไม่ทัน ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วน ชี้ช่องแก้ไขให้เหล่านักเรียนว่า ทางชาแนล Youtube DLTV9 ที่ https://www.youtube.com/channel/UCb4UVRPxydOnmVdzbwSiQjg ได้นำบทเรียนมาลงไว้แล้ว หากนักเรียนคนใดต้องการดูซ้ำ สามารถหาบทเรียนในชาแนลดังกล่าวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง