TNN online ศธ.เสนอครม.เลื่อนเปิดเทอม-จัดเรียนออนไลน์

TNN ONLINE

สังคม

ศธ.เสนอครม.เลื่อนเปิดเทอม-จัดเรียนออนไลน์

ศธ.เสนอครม.เลื่อนเปิดเทอม-จัดเรียนออนไลน์

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอ ครม.เห็นชอบเลื่อนเปิดเทอมออกไปเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม และเตรียมจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์

วันนี้ (7 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาเลื่อนการเปิด ภาคเรียนที่ 1/2563 ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. 2563 ของนักเรียนสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.จากเดิมต้องเปิดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม  โดยในช่วงเดือนพฤษภาคมจะเปิดรับสมัครสอบนักเรียนชั้น ป.1 ชั้น ม.1 และชั้น ม.4 ทั่วประเทศ

จากนั้นในเดือนมิถุนายน จะมีการดำเนินการจัดสถานที่สอบ ก่อนที่จะเกิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเสนอที่ประชุม ครม.เห็นชอบวันนี้ และเพื่อไม่ให้กระทบกับการเรียนการสอนหลังจากต้องเลื่อนเปิดเทอมไป 1 เดือนครึ่ง ก็อาจจะไม่มีปิดเทอมช่วงเดือนตุลาคม 

ทั้งนี้ หากสถานการณ์การระบาดยังไม่ดีขึ้น ก็จะมีการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ โดยวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเสนอรายละเอียดการจัดการเรียนการสอนให้ที่ประชุม ครม.รับทราบเช่นเดียวกัน เบื้องต้น จะแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มต่ำกว่า ป.6 จะสอนทางเดียว ส่วนกลุ่ม ม.1 ขึ้นไป จะสอนในรูปแบบ2 ทาง ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ ความเข้าใจของครูผู้สอน

นายณัฎฐพล ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำให้มีการปรับตัวและต้องวางแผนเพราะการศึกษาหยุดรอไม่ได้ โดยยกตัวอย่างประเทศจีนที่แม้สถานการณ์จะดีขึ้นแล้วแต่ก็ยังไม่มีการเปิดโรงเรียน ดังนั้นจึงต้องเอาเทคโนโลยีมาช่วยเรื่องการสอน 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง