TNN online รอลุ้น! พรุ่งนี้เคาะเงื่อนไข ‘เรารักกัน’ เยียวยาโควิดมนุษย์เงินเดือน

TNN ONLINE

สังคม

รอลุ้น! พรุ่งนี้เคาะเงื่อนไข ‘เรารักกัน’ เยียวยาโควิดมนุษย์เงินเดือน

รอลุ้น! พรุ่งนี้เคาะเงื่อนไข ‘เรารักกัน’ เยียวยาโควิดมนุษย์เงินเดือน

จับตาวันพรุ่งนี้ กระทรวงแรงงาน หารือเพื่อสรุปเงื่อนไขที่ชัดเจนในการเยียวยากลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 โครงการเรารักกัน

วันนี้ ( 4 ก.พ. 64 )นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับเรื่องเงินชดเชยมาตรา 33 ภายใต้โครงการเรารักกัน ก่อนที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี ในสัปดาห์หน้า แต่หากไม่ทันก็อาจเป็นสัปดาห์ถัดไป อย่างไรก็ตามถือว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กดปุ่มอนุมัติให้ทุกคน โดยใช้งบประมาณ 4 หมื่นล้านบาท 

 

สำหรับเงื่อนไขที่ได้เสนอกันเบื้องต้นจะเป็นเหมือน โครงการ เราชนะ โดยนำเงินเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อเป็นการช่วยเหลือค่าครองชีพ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ได้รับสิทธิ์ประมาณ 9 ล้านคน จาก 11 ล้านคน โดยผู้ประกันตนที่จะได้รับสิทธิ์ จะต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป  มีเงินฝากในบัญชีไม่เกิน 500,000 บาท 

 

ส่วนจำนวนที่จะได้รับ ประมาณ 3,500-4,500 บาท เป็นการแบ่งจ่ายรายสัปดาห์เช่นเดียวกับโครงการเราชนะ และคาดว่าโครงการจะเริ่มจ่ายเงินให้ผู้ประกันตนได้ภายในเดือน มีนาคม นี้ อย่างไรก็ตามรายละเอียดที่ชัดเจนทั้งหมดจะสรุปภายในวันพรุ่งนี้(5ก.พ.)

 

 สำหรับโครงการ เราชนะ ในวันพรุ่งนี้(5ก.พ.) กลุ่มแรก หรือ กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับสิทธิ์ใช้จ่ายแล้ว โดยน.ส.กุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง ได้แจ้งกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้า และร้านค้าคนละครึ่ง ให้ Update แอปพลิเคชัน ถุงเงิน ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด โดยไม่ต้องลงทะเบียนสมัครใหม่ เพื่อรองรับการใช้จ่ายของประชาชน พร้อมยืนยันว่า กระทรวงการคลัง มีความพร้อมในการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อย ที่สนใจเข้าร่วม โครงการเราชนะ โดยผู้ประกอบการร้านค้าในกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม และร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือติดต่อที่ ธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขา

 

ส่วนกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียน ร่วมโครงการเราชนะ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ .com ที่ได้เปิดระบบให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา มีจำนวนกว่า 8 ล้านคนแล้ว ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์  


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง