TNN online วันแม่ 12 สิงหาคม อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ เข้าฟรี!

TNN ONLINE

สังคม

วันแม่ 12 สิงหาคม อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ เข้าฟรี!

วันแม่ 12 สิงหาคม อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ เข้าฟรี!

กรมอุทยานฯ เปิดแหล่งท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวเข้าฟรีทั่วประเทศ เนื่องใน วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม นี้

วันนี้ (6 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุก ๆ ปีเนื่องในวันมหามงคล 12 สิงหาคม ซึ่งเป็น วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวในเครือกรมอุทยานฯ ซึ่งได้แก่ อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมฟรี

ทางกรมอุทยานฯ จะยกเว้นเก็บค่าบริการกับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ เพื่อต้องการสนับสนุนให้ประชาชนได้เข้ามาท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ ตลอดจนสร้างจิตสำนึกและตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และยังเป็นการสานสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย

สำหรับในปีนี้ 2563 เนื่องจากมีสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทางกรมอุทยานฯ จึงดำเนินการเปิดการท่องเที่ยวแบบ New Normal ดังนั้นผู้ที่จะเดินทางเข้าไปเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ต้องจองการเข้าท่องเที่ยวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ (คิวคิว) เนื่องจากอุทยานแห่งชาติแต่ละแห่งจะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่เท่ากัน จึงแนะนำให้นักท่องเที่ยวจองคิวไว้ล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง เพื่อที่จะได้เดินทางไปไม่เสียเที่ยว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง