TNN online ไร้ข้อสรุป! 3 วินจยย.รุมทำร้ายหนุ่มแกร็บ ยังไม่มีบทลงโทษ

TNN ONLINE

สังคม

ไร้ข้อสรุป! 3 วินจยย.รุมทำร้ายหนุ่มแกร็บ ยังไม่มีบทลงโทษ

ไร้ข้อสรุป! 3 วินจยย.รุมทำร้ายหนุ่มแกร็บ ยังไม่มีบทลงโทษ

การประชุมคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่าย ยังไม่ได้ข้อสรุปมาตรการลงโทษ วินจักรยานยนต์รับจ้าง 3 คนที่รุมทำร้ายผู้ขับขี่แกร๊บในพื้นที่เขตคลองเตย

วันนี้ (3 มี.ค.63) การประชุมคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่ายประจำพื้นที่เขตคลองเตย ได้แก่   ผู้แทนจากขนส่งพื้นที่ 3 กทม. ผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน และผู้ก่อเหตุ เพื่อพิจารณาการลงโทษผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง 3 คน  สมาชิกวินปากซอยสุขุมวิท 48 เขตคลองเตย ที่ก่อรุมทำร้ายร่างกายผู้ขับขี่แกร็บไบค์จนได้รับบาดเจ็บ  

ทั้งนี้ ผลการหารือเบื้องต้นยังไม่มีข้อสรุปถึงบทลงโทษกับผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างทั้ง 3 คน เนื่องจากข้อกำหนดมีเพียงแค่หากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างไปทำร้ายผู้โดยสารจะต้องถูกลงโทษด้วยการถอดถอนชื่อออกจากการขับวิน  แต่ในกรณีที่เกิดขึ้นเป็นการทำร้ายร่างกายของผู้ให้บริการแกร็บที่ยังไม่มีกฎหมายรับรองจึงไม่ยังไม่มีบทลงโทษที่กำหนดไว้

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการ หาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพราะแต่ละฝ่ายนั้นถือว่ามีความผิดกันคนละข้อหา ก่อนส่งข้อมูลต่างๆไปให้ยังอนุกรรมการขนส่งพื้นที่ 3 เพื่อดำเนินการพิจารณาหาข้อสรุปบทลงโทษต่อไป

ด้าน นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ ชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะกรุงเทพฯ หรือ กลุ่มเพื่อนแท้ชาววิน เปิดเผยว่า ผู้ขับขี่แกร็บ ควรที่จะทราบดีว่าการวิ่งรับผู้โดยสารในพื้นที่ต่างๆ มีความเสี่ยงและแกร็บเองก็มีความผิด เพราะยังเป็นบริการที่ผิดกฎหมาย ดังนั้นการลงโทษไม่ควรที่จะลงโทษวินจักรยานยนต์ฝ่ายเดียว แต่หากจะลงโทษด้วยการปรับก็เห็นสมควรและคาดโทษ 1 ปีหากกระทำความผิดซ้ำก็สามารถที่จะถอดรายชื่อออกจากวินได้ตามความเหมาะสม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกแล้ว! วินรุมตื้บแกร็บไบค์ เอาหมวกกันน็อคฟาดหัว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ