TNN online สนามบินอู่ตะเภา พร้อมรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น คาดถึงเวลา 19.30 น.(คลิป)

TNN ONLINE

สังคม

สนามบินอู่ตะเภา พร้อมรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น คาดถึงเวลา 19.30 น.(คลิป)

สนามบินอู่ตะเภา พร้อมรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น คาดถึงเวลา 19.30 น.(คลิป)

กองทัพเรือและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซักซ้อมเสมือนจริงพร้อมรับคนไทยที่เดินทางจากเมืองอู่ฮั่น ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 19.30 น.

วันนี้ (4 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพเรือเตรียมความพร้อมอาคารรับรองผู้โดยสาร สนามบินอู่ตะเภา กรมการบินทหารเรือเพื่อรองรับการเดินทางของเที่ยวบินพิเศษ ที่ใช้เครื่องบินพาณิชย์ แบบเช่าเหมาลำ ซึ่งออกเดินทางไปรับคนไทย 142 คน กลับออกจากอู่ฮั่นประเทศจีน ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 โดยคาดว่าเที่ยวบินดังกล่าวจะเดินทางออกจากเมืองอู่ฮั่น เวลา 16.40 น. และมาถึงท่าอากาศยานอู่ตะเภา เวลา 19.30 น.

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ร.อ.สิทธิพร มาศเกษม เสนาธิการทหารเรือ ได้ตรวจความพร้อมของสถานที่ และเจ้าหน้าที่ภายในสนามบิน อู่ตะเภา ที่ซักซ้อมเสทือนจริงในขั้นตอนปฏิบัติการรับตัวคนไทยจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน 

การซ้อมแผนการปฏิบัติเสมือนจริง เป็นไปตามขั้นตอนแผนรับมือคนไทยจากอู่ฮั่น ทันทีที่คนไทย 142 ชีวิตเดินทางมาถึงสนามบินอู่ตะเภา จะมีรถบัสของกองทัพเรือที่จัดเตรียมไว้เพื่อไปรับคนไทยถึงที่ตัวเครื่องบิน ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจคัดกรองที่รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งห่างจากสนามบินประมาณ 2 กิโลเมตร 

เมื่อคัดกรองผ่านแล้วจะนำตัวไปยังอาคารรับรองฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อรอดูอาการ 14 วัน นอกจากนี้ยังจัดเตรียมความพร้อมของ รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ฯ ฐานทัพเรือสัตหีบ ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับรองรับกรณีพบมีผู้ป่วยหรือต้องสงสัย และ เป็นจุดเยี่ยมญาติผ่านระบบวิดีโอคอล

สำหรับความพร้อมของอาคารรับรองสัตหีบ บริเวณอ่าวดงตาล เป็นพื้นที่ควบคุมจำนวน 5 อาคาร อาคารละ 29 ห้อง สามารถรองรับคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น พร้อมเที่ยวบินที่จัดไปรับได้ทั้งหมด โดยขณะนี้ได้จัดเตรียมสถานที่และการช่วยเหลือในสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้สามารถรองรับการเข้าพักเฝ้าสังเกตอาการได้จนกว่าหมดภาวะแพร่กระจาย คือ ประมาณ 14 วัน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง