TNN online กกท.ขอโทษ หลังชาวบ้านโวยไม่ได้นอน #วิ่งผ่าเมือง จุดพลุสนั่น

TNN ONLINE

สังคม

กกท.ขอโทษ หลังชาวบ้านโวยไม่ได้นอน #วิ่งผ่าเมือง จุดพลุสนั่น

กกท.ขอโทษ หลังชาวบ้านโวยไม่ได้นอน #วิ่งผ่าเมือง จุดพลุสนั่น

กกท.รับเป็นผู้สนับสนุนให้ใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน แต่ไม่ใช่แม่งานจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน Amazing Thailand Marathon Bangkok 2020 หรือ "วิ่งผ่าเมือง" ย้ำไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการจุดพลุดังสนั่น

วันนี้ (2 ก.พ.63) กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่าหนักในโลกออนไลน์ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของประทศไทย คือการงาน #วิ่งผ่าเมือง ซึ่งจัดขึ้นช่วงเช้ามืดวันนี้ 

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงพบว่าทางผู้จัดกิจกรรม #วิ่งผ่าเมือง มีการจุดพลุตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00 น. รวมทั้งจุดในเวลาราว 03.00 น. และ 05.00 น. สร้างความตกอกตกใจแก่คนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เป็นการรบกวนการนอนหลับ เพราะทุกคนต้องมาสะดุ้งตื่นเพราะเสียงพลุ หนำซ้ำยังเป็นการเพิ่มปริมาณฝุ่นควันในอากาศ หลายคนติงว่า กิจกรรม #วิ่งผ่าเมือง จะกลายเป็นวิ่งดมฝุ่น

กิจกรรมดังกล่าวจัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ร่วมกับไทยแลนด์ไตรลีก จัดวิ่งมาราธอน Amazing Thailand Marathon Bangkok 2020 หรือ #วิ่งผ่าเมือง ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำปี 2563

เริ่มต้นขึ้นในเช้ามืดวันนี้  มีจุดปล่อยตัวในหลายสถานที่ตั้งแต่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปจนถึงสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีผู้คนเข้าร่วม  วิ่งผ่าเมือง เป็นจำนวนมาก ทว่าเสียงตอบรับที่ได้กลับเป็นไปในทิศทางในแง่ลบ

ขณะที่ บนโลกทวิตเตอร์ได้มีการติดแฮชแท็ก #วิ่งผ่าเมือง วิพากษ์วิจารณ์กิจกรรมการวิ่งครั้งนี้ / เหล่าชาวทวิตต่างไม่พอใจที่ทางผู้จัดงานจัดกิจกรรมในเวลากลางคืน ที่ใจกลางเมือง ซึ่งมีปริมาณฝุ่น PM2.5 หนาแน่น เหมือนเป็นการวิ่งฝ่าฝุ่น และปมเหตุที่สร้างกระแสดราม่าร้อนแรงอย่างหนักคือ การจุดพลุ

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ระบุว่า กกท. หรือการกีฬาแห่งประเทศไทย ยอมรับเป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่ง โดยให้ใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน แต่ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการจุดพลุไฟดังสนั่นกลางดึก ยอมรับว่าการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์จุดพลุเลย แต่ไม่ทราบว่าขั้นตอนการจุดพลุในครั้งนี้นั้นเป็นความคิดของฝ่ายใด และมีการอนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ ทางกกท.ขอแสดงความเสียใจและขอโทษแทนฝ่ายจัดต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากงานดังกล่าวด้วย”


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ