TNN online คนไข้สาวแทงคอหมอ-ขู่ฆ่า อ้างแค่พูดเล่น ไม่ได้ตั้งใจทำ

TNN ONLINE

สังคม

คนไข้สาวแทงคอหมอ-ขู่ฆ่า อ้างแค่พูดเล่น ไม่ได้ตั้งใจทำ

คนไข้สาวแทงคอหมอ-ขู่ฆ่า อ้างแค่พูดเล่น ไม่ได้ตั้งใจทำ

ตำรวจภูธรชุมแพ ส่งตำรวจเฝ้าหญิงที่ก่อเหตุใช้กรรไกรแทงคอแพทย์ เพื่อป้องกันการหลบหนี ด้านผู้ก่อเหตุอ้างไม่ได้ตั้งใจทำ ส่วนคำพูดขู่ฆ่า อ้างว่าพูดเล่นเท่านั้น

วันนี้ (12ธ.ค.62) ความคืบหน้ากรณีคนไข้หญิง ล็อคคอแพทย์หญิงแล้วใช้กรรไกรแทงคอหลายครั้ง แต่แพทย์หญิงใช้แฟ้มบังไว้ จึงทำให้รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด เหตเกิดที่หอผู้ป่วยภายใน โรงยาบาลชุมแพ จังหวัดขอนแก่น จากนั้นได้มีการแจ้งความในข้อหาพยายามฆ่า เมื่อวานนี้ (11ธ.ค.) 

ล่าสุด พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงศ์วิจารณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชุมแพ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งตำรวจไปที่โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อเฝ้าหญิงที่ก่อเหตุ พร้อมกับประสานตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ช่วยเฝ้าหลังจากที่สิ้นสุดการรักษาตัว เพื่อควบคุมตัวมาสอบปากคำทันที 

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานั้น ตำรวจอยู่ขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ได้มีการสอบปากคำพยาน รวมทั้งแพทย์หญิงไปแล้ว ส่วนมาตรการป้องกัน ได้มีการนำตู้แดงมาติดตั้ง หากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ทาง รปภ.จะประสานตำรวจในพื้นที่เพื่อมาระงับเหตุได้เร็วขึ้น

ด้านผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ประโยคที่พูดกับหมอว่า "ถ้าหมอไม่รักษาก็มาตายพร้อมกันนั้น" เป็นแค่การพูดเล่น ส่วนสาเหตุที่พูดเช่นนั้นเนื่องจากตอนกลางคืนจนถึงเช้า มีอาการแน่นหน้าอก แต่หมอบอกว่ายังไม่ใช่อาการเร่งด่วน ซึ่งก่อนจะลงมือ ได้เดินเข้าห้องน้ำ และเห็นกรรไกรวางอยู่ ทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ หยิบขึ้นมาเฉยๆแค่นั้น ไม่ได้ทำอะไร ทางหมอเองก็ร้อง

อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรที่จะต้องคุยกับหมอ เพราะเรื่องมันจบไปแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจทำ แค่พูดเล่นเท่านั้น 

ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ลูกสาวไม่รู้สึกตัว เป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น ทั้งนี้ลูกป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องทานยามาหลายปี แต่ไม่เคยมีอาการแบบนี้ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ