TNN online สิ้น "ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม" ที่ปรึกษา สสส.-อดีต รมช.สาธารณสุข

TNN ONLINE

สังคม

สิ้น "ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม" ที่ปรึกษา สสส.-อดีต รมช.สาธารณสุข

สิ้น ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม ที่ปรึกษา สสส.-อดีต รมช.สาธารณสุข

สิ้น "ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม" ที่ปรึกษา สสส. และ อดีต รมช.สาธารณสุข เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

สิ้น "ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม" ที่ปรึกษา สสส. และ อดีต รมช.สาธารณสุข เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

มีรายงานว่า ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม ที่ปรึกษาคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (ในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย) ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา 


โดย พล.อ.ท. นพ. อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Ittaporn Kanacharoen ว่า ขอแสดงความอาลัยในการจากไปของ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม ท่านเป็นหนึ่งในปูชนียาจารย์ ผู้มีคุณูปการต่อวงการแพทย์ไทย และคือผู้บุกเบิกกระแสการวิ่งในเมืองไทย

พิธีบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรม


จัดขึ้น ณ วัดธาตุทอง อารามหลวง ศาลาสิทธิสยามการ (ศาลา4) 

-วันพฤหัสที่ 15 มิถุนายน 2566
13:00 พิธีรดน้ำศพ และ พิธีฌาปนกิจศพ (ดำเนินการภายในครอบครัว)
-วันที่ 16-19 มิถุนายน 2566
18:30 แสดงธรรมเทศนา และ สวดพระอภิธรรม


ประวัติศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม


ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม เกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2485 เป็นบุตรของนายประชา กับนางพาณี ศรีแสงนาม จบการศึกษาจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ และ สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2511, Fellowship of the Royal College of Physicians, มหาวิทยาลัยเอดินบะระ (University of Edinburgh) ด้านชีวิตครอบครัวสมรสกับนางมรกต ศรีแสงนาม (สกุลเดิม:ดวงพัตรา) มีบุตร-ธิดา 4 คน

ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม เป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย และเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคพลังธรรม ปัจจุบันเป็นประธานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าและเครือข่ายลดอุบัติเหตุ, ที่ปรึษาคณะกรรมการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. และ จัดรายการวิทยุคลื่น FM 96.5 MHz คลื่นความคิด "รายการดนตรีและชีวิต"






 



ข่าวแนะนำ