TNN online เปิดบทสวดบูชา ‘พระอุปคุต’ วันมาฆบูชา 2565 เสริมสิริมงคลคืนเพ็ญพุธ

TNN ONLINE

สังคม

เปิดบทสวดบูชา ‘พระอุปคุต’ วันมาฆบูชา 2565 เสริมสิริมงคลคืนเพ็ญพุธ

เปิดบทสวดบูชา ‘พระอุปคุต’ วันมาฆบูชา 2565 เสริมสิริมงคลคืนเพ็ญพุธ

วันมาฆบูชา 2565 ตรงกับวันเพ็ญพุธเปิดบทสวดบูชา ‘พระอุปคุต’ เสริมสิริมงคล-โชคลาภ มีกินมีใช้ไม่มีวันหมด

วันนี้ ( 16 ก.พ. 65 ) เนื่องในโอกาส วันมาฆบูชา ของปี 2565 ตรงกับ วันเพ็ญพุธ หรือ วันพุธ ในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง 15 ค่ำ ตามความเชื่อนิยมไหว้ “พระอุปคุต” และ ชาวล้านนาจะมีประเพณีตักบาตรเที่ยงคืน โดยจะทำกันในเวลาเที่ยงคืนของวันอังคาร ซึ่งนับว่ามีความพิเศษเนื่องจากในบางปีมีเพียงครั้งเดียว หรือ ไม่มีเลยก็ได้

ซึ่งการไหว้บูชาพระอุปคุต จะช่วยเสริมสิริมงคล เสริมโชคลาภความสำเร็จ มีกินมีใช้ไม่มีวันหมด เนื่องจากในปีนี้ วันมาฆบูชา ตรงกับ วันเพ็ญพุธ TNN จึงนำคาถาบูชา พระอุปคุต เพื่อใช้สวดมนต์ไหว้พระ เสริมสร้างสิริมงคลในวันสำคัญ มาให้ดังต่อไปนี้ 

คำบูชาขอโชคลาภพระอุปคุต

มหาอุปคุตโต จะ มหาลาโภ พุทโธลาภัง สัพเพชะนา พะหูชะนา ราชาปุริโส อิถีโยมานัง นะโม โจรา เมตตาจิตตัง เอหิจิตติจิตตัง ปิยังมะมะ สะเทวะกัง สะพรหมมะกัง มนุสสานัง สัพพะลาภัง ภะวันตุ เม ฯ เอหิจิตติจิตตัง พันธะนัง อุปะคุโต จะ มหาเถโร พุทธะสาวะกะ อานุภาเวนะ มาระวิชะยะ นิระภะยะ เตชะปุญณะตา จะเทวะตานัมปิ มะนุสสานันปิ เอหิจิตตัง ปิยังมะมะ อิมังกายะ พันธะนัง อะทิถามิ ปะอัยยิสสุตัง อุปัจสะอิ

**คาถาบทนี้ ช่วยเสริมเมตตามหานิยม ค้าขายดีไม่ขาดสาย มีโชคลาภเข้ามาไม่ขาดระยะ ส่งเสริมให้ฐานะร่ำรวย โจรผู้ร้ายบังเกิดเมตตาสงสารไม่อยากมารบกวนหรือคุกคาม ที่สำคัญศัตรูคู่แข่งไม่อาจขัดลาภหรือผลประโยชน์ได้**

คาถาบูชาพระอุปคุต

อุปะคุตโต จะ มะหาเถโร สัมพุทเธ นะ วิยากะโต มารัญจะ มาระพะลัญจะ โสอิทา นิมะหาเถโร นะมัสสิตตะวา ปะติฏฐิโต อะหัง วันทามิ อิทาเนวะ อุปะคุตตัง จะมะหาเถรัง ยัง ยัง อุปะทะวัง ชาตัง วิธัง เสติ อะเสสะโต มะหาลาภัง ภะวันตุเม ฯ 

** คาถาบทนี้ สวดบูชาพระอุปคุตทุกวัน จะบัลดลให้บังเกิดโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทองมากมาย และชนะอุปสรรค ป้องกันภัยอันตรายทั้งปวงแก่ผู้บูชา**

อานิสงส์การบูชาพระอุปคุต

1. จะเป็นสิริมงคลชุ่มเย็นตลอด

2.ป้องกันภัยพิบัติและแคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆและอุบัติเหตุทั้งหลาย

3. เป็นผู้ชนะมารและศัตรูที่จะมาปองร้ายเราทั้ง 10 ทิศ

4. เป็นผู้มีอำนาจวาสนาดี ไม่มีใครข่มเหงรังแก

5. เป็นที่เคารพนับถือและเป็นที่เกรงใจของมนุษย์ และอมนุษย์ทั้งหลาย

6. เป็นผู้กินไม่หมด มีโชคลาภอยู่ตลอด เหมือนพระอุปคุตล้วงบาตร

7. จิตใจจะตั้งมั่นอยู่ในครรลองคลองธรรม ไม่พาตนไปตกต่ำในทางที่ชั่ว

ข้อมูลจาก : วัดเทพธารทอง หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี

ภาพจาก :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง