TNN online นายกฯ สั่ง รร.เอกชน คืนค่าเทอมส่วนที่ไม่เกี่ยวเรียนออนไลน์

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ สั่ง รร.เอกชน คืนค่าเทอมส่วนที่ไม่เกี่ยวเรียนออนไลน์

นายกฯ สั่ง รร.เอกชน คืนค่าเทอมส่วนที่ไม่เกี่ยวเรียนออนไลน์

นายกรัฐมนตรี เผย กระทรวงศึกษา ตรวจสอบโรงเรียนเอกชน หากพบเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเกินความจำเป็น โดยเฉพาะในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับเรียนออนไลน์ ให้คืนเงินแก่ผู้ปกครอง

วันนี้ (2 ก.พ.64) เมื่อเวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การหารือวันนี้ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ทั้ง เรื่องวัคซีน การจัดสรรงบประมาณ และเรื่องแรงงาน รวมถึงการแก้ไขปัญหากฎหมาย ส่วนการช่วยเหลือกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงาน กระทรวงการคลัง สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ไปพิจารณาตรงนี้จะเห็นมาตรการต่างๆ ออกมาและไปเก็บตกในส่วนที่มีปัญหาอยู่ จึงจำเป็นต้องทยอยดำเนินการไปเป็นระยะ

เมื่อถามว่ารัฐบาลมีแนวทางในการช่วยเหลือผู้ปกครองอย่างไร โดยเฉพาะปัญหาการเรียกเก็บค่าเทอม และค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปิดให้มีการเรียนออนไลน์แต่เก็บค่าเทอมและค่าใช้จ่ายเต็ม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.) ได้มีการตรวจสอบโรงเรียนเอกชนดังกล่าวแล้ว หากพบว่ามีอะไรที่เกินความจำเป็นก็จะคืนเงินผู้ปกครองต่อไป โดยเฉพาะค่าจ่ายที่ไม่จำเป็นต้องเก็บในการเรียนออนไลน์ เช่น ค่าอาหาร ค่ารถ ค่าทัศนศึกษา ค่าเรียนคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง