TNN online ส.ส.เพื่อไทย กทม. หนุน "คุณหญิงสุดารัตน์" สู้ศึก ผู้ว่าฯ กทม.

TNN ONLINE

การเมือง

ส.ส.เพื่อไทย กทม. หนุน "คุณหญิงสุดารัตน์" สู้ศึก ผู้ว่าฯ กทม.

ส.ส.เพื่อไทย กทม. หนุน คุณหญิงสุดารัตน์ สู้ศึก ผู้ว่าฯ กทม.

พรรคเพื่อไทย ยังไม่ฟังธง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.จริงหรือไม่ แต่ ส.ส.กทม.พร้อมสนับสนุน ไม่ว่าการเมืองระดับชาติหรือท้องถิ่น

วันนี้ (30 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคฯ อยู่ระหว่างการตั้งคณะทำงานเพื่อวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการฯ หรืออาจจะรับเป็นประธานยุทธศาสตร์ 

ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนที่ทำงานให้ภาค กทม.มาโดยตลอด และเท่าที่พูดคุยกับส.ส.กทม. ทุกคนพร้อมสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการเมืองระดับชาติ หรือสนามผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งพรรคฯ ควรมีผู้สมัครในนามของพรรคเอง หรือจะเป็นในนามของ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ดีกว่าการสนับสนุนผู้สมัครอิสระ

มีรายงานว่า ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา แกนนำพรรคฯ ได้หารือกันเรื่องการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ที่ต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นผู้บริหาร และเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคเพื่อไทยด้วย 

แต่คุณหญิงสุดารัตน์แสดงความไม่เห็นด้วย โดยให้เหตุผผลว่าหากปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคในช่วงนี้อาจเกิดภาพความขัดแย้งเหมือนพรรคการเมืองอื่นได้ ที่ประชุมจึงเสนอเงื่อนไขกับคุณหญิงสุดารัตน์ ให้ลดบทบาทการนำภายในพรรค และหันไปเน้นหนักการทำพื้นที่ในกรุงเทพฯ สุดท้าย คุณหญิงสุดารัตน์จึงยอมตอบตกลง 

ขณะที่วานนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ ลงพื้นที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หาเสียงช่วยนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จ.สมุทรปราการ โดยได้เดินตลาดเช้าหาเสียงกับบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า และประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าภายในตลาด มีการปราศรัยชูนโยบายสลับกับพูดคุยให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิค-19 ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนที่ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง