TNN online “ตั๊น จิตภัสร์" แจ้งความเอาผิดคนใส่ร้ายทำลายป้าย สตช.

TNN ONLINE

การเมือง

“ตั๊น จิตภัสร์" แจ้งความเอาผิดคนใส่ร้ายทำลายป้าย สตช.

“ตั๊น จิตภัสร์ แจ้งความเอาผิดคนใส่ร้ายทำลายป้าย สตช.

ตั๊น จิตภัสร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ปชป. พร้อมทนาย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เอาผิดคนบิดเบือน แชร์ภาพอ้างเหยียบป้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ข้อหา หมิ่นประมาท

วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ที่ สน. วังทองหลาง นางสาว จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น จิตภัสร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับบุคคลที่ใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ .ในข้อหา หมิ่นประมาท จากกรณีมีผู้ใช้สังคมออนไลน์จำนวนหนึ่งได้แชร์ภาพ น.ส.จิตภัสร์ ขณะเดินทางไปมอบ ตู้ปันสุข ที่สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม และ สถานีตำรวจนครบาลบางนา พร้อมกับระบุข้อความกล่าวหาว่า น.ส.จิตภัสร์ นำผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. บุกไปรื้อป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

โดย น.ส.จิตภัสร์  เปิดเผยว่า  ในวันนี้ตนเองได้มอบหมายให้ทนายความนำหลักฐาน เข้าแจ้งความเอาผิดกับบุคคลที่เผยแพร่รูปทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   โดนยืนยันว่าตนเองไม่ใช่บุคคลที่ปรากฏในภาพดังกล่าว และในการเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้เพื่อขอให้ตำรวจเร่งรัดในการติดตามจับกุมบุคคลในรูปมาดำเนินคดีเนื่องจากพบว่าที่ผ่านมีความล่าช้า  และยืนยันว่าข้อมูลที่นำมาในวันนี้ได้รวมรวม ไว้ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้ตนเองจะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อกรรมมาธิการตำรวจ เพื่อให้ตรวจสอบและนำบุคคลในรูปมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

ด้าน นายราเมศ รัตนเชวง ทนายความพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งความและว่ากล่าวตักเตือนผู้ที่โพสต์และแชร์รูปดังกล่าวมาโดยตลอด กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมาพบว่า มีการนำรูปมาโพสต์ซ้ำ จึงทำให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ในวันนี้ ยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง