TNN online "มัลลิกา"สู้คดี"อัจฉริยะ"ลั่นทำข้าราชการเสียสมาธิสู้โควิด (ชมคลิป)

TNN ONLINE

การเมือง

"มัลลิกา"สู้คดี"อัจฉริยะ"ลั่นทำข้าราชการเสียสมาธิสู้โควิด (ชมคลิป)

มัลลิกาสู้คดีอัจฉริยะลั่นทำข้าราชการเสียสมาธิสู้โควิด (ชมคลิป)

"มัลลิกา" ไม่ประณีประนอม "อัจฉริยะ" ลั่น! สู่กี่ศาลก็ได้ ชี้กล่าวหาตนเอี่ยวส่งออกหน้ากากอนามัยไร้หลักฐาน ทำข้าราชการเสียสมาธิสู้โควิด-19

วันที่ 18 มีนาคม 2563 ที่กระทรวงพานิชย์ นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการบริหารจัดการเรื่องหน้ากากอนามัยของกระทรวงพาณิชย์


โดยนางมัลลิกา ปฏิเสธว่า ตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับการส่งออกหน้ากากอนามัย, ไม่รู้จักบริษัทหรือผู้ประกอบกิจการหน้ากากอนามัยแม้แต่รายเดียว และการส่งออกและบริหารจัดการของรัฐ มีคณะกรรมการโดยตัวแทนจากหลายหน่วยงาน จึงเป็นเรื่องยากที่ฝ่ายการเมืองจะแทรกแซงหรือสั่งการได้ และไม่ได้เอาผิดผู้กล่าวหาหรือออกมาชี้แจง เนื่องจากไม่มีการระบุชื่อ แต่หลังจากมีการพูดซ้ำหลายครั้งและระบุบุคลิกต่างๆ ที่ทำให้สังคมเข้าใจได้ว่า ผู้ช่วยรัฐมนตรีหญิงที่ถูกกล่าวหานั้นเป็นตนเอง จึงต้องออกมาชี้แจงในวันนี้


นางมัลลิกา ยืนยันว่า ทุกคนในกระทรวงทำงานอย่างสุดกำลังความสามารถ จึงขอความเป็นธรรมว่า ไม่ควรเอาข้อกล่าวหาที่เป็นการใส่ร้ายป้ายสี โดยปราศจากหลักฐาน มาทำให้ข้าราชการ เกิดความวิตกกังวลหรือขาดสมาธิในการร่วมมือร่วมใจกันฝ่าฟันช่วงวิกฤต โควิด 19 นี้ แต่หากนายอัจฉริยะหรือใครก็ตาม ที่มีหลักฐานการทุจริต ก็นำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้เลย ตนพร้อมรับการตรวจสอบ


          

นางสาวมัลลิกา กล่าวในตอนท้ายว่าไม่รู้จักนายอัจฉริยะ เป็นการส่วนตัว และนายอัจฉริยะ ก็คงไม่รู้จักตน ที่ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในการทำงานตั้งแต่เป็นสื่อมวลชนจนมาเป็นนักการเมือง ไม่เข้าใจว่าตนเคยทำงานอะไรมาบ้างหรือเป็นคนยังไง ซึ่งการเข้าใจผิดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่นายอัจฉริยะทำนั้นให้อภัยไม่ได้  พร้อมย้ำด้วยว่า จะไม่มีการประนีประนอมและได้แจ้งกับทีมทนายความไปแล้วว่าจะไม่เจรจา โดยจะเอาผิดนายอัจฉริยะ ให้ถึงที่สุด จะสู้กันกี่ศาลก็ได้ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง