TNN online นายกฯเปิดทำเนียบรับฟังปัญหาชาวบ้านเร่งแก้ไขด่วน

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯเปิดทำเนียบรับฟังปัญหาชาวบ้านเร่งแก้ไขด่วน

นายกฯเปิดทำเนียบรับฟังปัญหาชาวบ้านเร่งแก้ไขด่วน

"นายกฯ" ดีเดย์เปิดทำเนียบช่วงบ่าย เปิดอกคุยตัวแทนชาวบ้าน รับฟังปัญหาเพื่อนำแก้ไขเร่งด่วน เพื่อให้ทันกับการเบิกจ่ายงบปี 63

วันนี้ ( 5 มี.ค. 63 )นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ในการเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โดยจะดีเดย์ เริ่มในวันนี้ เวลา 14.00 น.โดยนายกฯเปิดอกรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โดยตรง เพื่อรับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงก่อนจะ ส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขอย่างตรงจุดรวดเร็ว. เพื่อให้ทันกับการเบิกจ่ายงบประมาณ ปี 2563 หากเรื่องใดจะต้องใช้งบลงไปในพื้นที่  โดยในวันนี้จะเปิดรับฟัง 3 กลุ่ม ประกอบด้วย ผู้ประการอิสระ -กลุ่ม เอสเอ็มอี ตัวแทนเกษตรชาวนา และตัวแทนชาวบ้าน 


นายพีระพันธุ์ ยังยืนยันว่า พร้อมรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วน ไม่ใช่เป็นการรับฟังรับกลุ่มผู้ชุมนุม อย่างที่เป็นข่าว ส่วนจะการกำหนดวันจะรับฟังความคิดเห็นกลุ่มอื่นๆ หลังจากนี้ ก็ขึ้นอยู่ภารกิจของนายกฯ ซึ่งหากไม่มีภารกิจ ก็จะนัดกลุ่มอื่นๆมาพูดคุย 


 ทั้งนี้ แนวคิดดังกล่าว เกิดขึ้นหลัง รัฐบาล เจอปัญหารอบด้านทั้งปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ จากปัญหาเศรษฐกิจโลก และการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับผลกระทบทั้งประเทศ และทั่วโลก รวมถึงปัญหากลุ่มนักศึกษา จัดแฟลชม็อบ ขับไล่รัฐบาล จากปัญหายุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งนักการเมืองทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล ต่างเรียกร้องให้มีการเปิดเวทีรับความคิดเห็นจากตัวแทนกลุ่มนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ กรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร หรือรัฐบาล  

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง