TNN online อภิปรายไม่ไว้วางใจวุ่น! 'ชวน' สั่งเบรกฝ่ายค้าน-รัฐบาลหยุดท้าทายกัน

TNN ONLINE

การเมือง

อภิปรายไม่ไว้วางใจวุ่น! 'ชวน' สั่งเบรกฝ่ายค้าน-รัฐบาลหยุดท้าทายกัน

อภิปรายไม่ไว้วางใจวุ่น! 'ชวน' สั่งเบรกฝ่ายค้าน-รัฐบาลหยุดท้าทายกัน

อภิปรายไม่ไว้วางใจวุ่น! 'ชวน หลีกภัย' สั่งเบรกฝ่ายค้าน-รัฐบาลหยุดท้าทายกัน หวั่นเกิดความขัดแย้งขึ้นในสภาฯ

วันนี้ (27ก.พ.63) นายศรัณย์วุฒิ ศรัณเกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย  ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง  อภิปรายไม่ไว้วางใจควบรวม 3 รัฐมนตรี คือ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  เกี่ยวกับการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ของกระทรวงกลาโหม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ  กรณีความไม่ชอบมาพากลในการแก้ไขกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ส่งผลให้ประเทศเสียหายเกือบแสนล้านบาท

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจง ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไทยไม่มีกฎหมายแลกสินค้ากับอาวุธ ทำได้อย่างมากแค่ซื้อสินค้าระหว่างกัน

ขณะที่บรรยากาศในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย เป็นไปอย่างตึงเครียด ระหว่างการอภิปรายของนายศรัณวุฒิ ที่มีการประท้วงกันวุ่นวายและมีการท้าทายกันในสภา จนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องร้องขอให้สมาชิกอย่าท้าทายกัน เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในสภาฯ

สำหรับท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งไม่ได้ถูกอภิปรายซักฟอกด้วยในครั้งนี้ ยังคงมีท่าทีให้ความมั่นใจกับคำชี้แจงและข้อมูลของรัฐบาลที่นำมาชี้แจงของซักถามของฝ่ายค้าน รวมทั้งยินดีที่จะยกมือโหวตสนับสนุน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา  เชื่อมั่นว่าการโหวตลงมติทางพรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่มีใครที่เห็นแตกต่าง และให้ความมั่นใจกับข้อมูลของรัฐบาลที่ทำงานร่วมกันมา 7เดือน รวมถึงกรณีของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกกระแสสังคมกังขาเรื่องความโปร่งใส่ด้วย เพราะบางครั้งข้อมูลของฝ่ายค้านก็อาจจะมีความคาดเคลื่อน ยกตัวอย่างจากนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ถูกบิดเบือนข้อมูล

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง