TNN online เปิดโฉม หน้า 5 ส.ส.ฝ่ายค้าน โหวตหนุน "พล.อ.ประวิตร"

TNN ONLINE

การเมือง

เปิดโฉม หน้า 5 ส.ส.ฝ่ายค้าน โหวตหนุน "พล.อ.ประวิตร"

เปิดโฉม หน้า 5 ส.ส.ฝ่ายค้าน โหวตหนุน พล.อ.ประวิตร

ผลการโหวตลงมติ พบว่ามีส.ส.ฝ่ายค้าน 5 คน โหวตไว้วางใจให้กับพล.อ.ประวิตร โดยเป็น ส.ส.พรรคเสรีรวมไทยและส.ส.พรรคเพื่อไทย ขณะที่พรรคเพื่อไทย ทำความเข้าใจกับอดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ปฏิเสธรับงานมาเพื่อล้มการซักฟอก 2 รัฐมนตรีที่เหลือ

วันนี้ (28 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้ว่าจะผ่านผลการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะผ่านไป แต่ผลของคะแนนสะท้อนปรากฎการณ์ที่ออกมา โดยเฉพาะเสียงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดถึง 277 เสียง  มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึง 5 เสียง 

ทั้งนี้ พบว่า เสียงที่สนับสนุนให้กับ พล.อ.ประวิตร นั้นมาจาก 5 ส.ส. ฝ่ายค้าน แบ่งเป็น ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย 3 คน คือ น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา นายวัชรา ณ วังขนาย และนายอำไพ กองมณี  ขณะที่อีก 2 คน เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย  คือ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร และ นายพลภูมิ วิวัติภูมิประเทศ  ซึ่งการลงมติครั้งนี้ นางสาวนภาพร ระบุชัดว่า ไม่ได้ให้ความไว้วางใจนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสกรณ์ ซึ่งได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจน้อยสุดในบรรดา 6 รัฐมนตรี โดยมีคะแนนที่ 269 เสียง พบว่า เสียงของ 5 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 5 คน กลับลงมติงดออกเสียงในครั้งที่ลงมติของร.อ.ธรรมนัส

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง