TNN online มติครม.อนุมัติงบ3พันล้านขุดบ่อน้ำทั่วประเทศรับมือภัยแล้ง

TNN ONLINE

การเมือง

มติครม.อนุมัติงบ3พันล้านขุดบ่อน้ำทั่วประเทศรับมือภัยแล้ง

มติครม.อนุมัติงบ3พันล้านขุดบ่อน้ำทั่วประเทศรับมือภัยแล้ง

ครม.มีมติอนุมัติงบ3พันล้านบาท ขุดบ่อน้ำกว่า 500 บ่อทั่วประเทศ รับมือภัยแล้ง พร้อมสั่งการเหล่าทัพ-กต. ติดตามสถานการณ์ตะวันออกกลาง

วันนี้ (7ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.)  มอบหมาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นผู้ตอบคำถามสื่อมวลชนหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยระบุว่า มีภารกิจในช่วงเวลา 14.15 น. ซึ่งต้องใช้เวลาในการเตรียมตัว

พล.อ.ประวิตร ระบุถึง สถาการณ์ข้อพิพาทอิหร่าน -ไทย ได้มีการสั่งการให้ เหล่าทัพและกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงต่างประเทศ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ว่าจะมีผลกระทบอย่างไรกับประเทศไทยบ้าง ซึ่งประเทศไทยได้เตรียมการไว้ในทุกเรื่อง โดยให้เฝ้าระวังสถานทูต บ้านทูตต่างๆ ให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และอำนวยความสะดวกรวมถึงรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานทูตสหรัฐ รวมทั้งสถานทูตอิหร่าน สำหรับเรื่องของความเชื่อมั่นของประเทศไทยหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ทางกระทรวงพลังงานจะดำเนินการในเรื่องของน้ำมันเชื้อเพลิงและมีการเตรียมการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในเรื่องของการใช้พลังงานต่างๆเพราะ ยืนยันว่ามีการเตรียมการไว้ในทุกเรื่องแล้ว 

ส่วนเรื่องสถานการณ์ภัยแล้ง ของประเทศ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเตรียมการเรื่องของภัยแล้ง ในการขุดบ่อบาดาลหาน้ำใต้ดินและบนดินเอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขุดบ่อน้ำบาดาลด้วยการของบประมาณกลางกว่า 3,000 พันล้านบาท ที่ได้มีการอนุมัติงบประมาณในวันนี้ ช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 500 บ่อ แล้วจะเริ่มดำเนินการเริ่มขุ่นในวันพรุ่งนี้ (8ม.ค.)โดยจะมอบหมายให้หน่วยงานทหารกระทรวงมหาดไทยและสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) บูรณาการทำงานร่วมกัน

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง