TNN online ‘กรุงศรีวิไล’ ขอศาลขยายเวลายื่นคำให้การคดีใบเหลือง

TNN ONLINE

การเมือง

‘กรุงศรีวิไล’ ขอศาลขยายเวลายื่นคำให้การคดีใบเหลือง

‘กรุงศรีวิไล’ ขอศาลขยายเวลายื่นคำให้การคดีใบเหลือง

‘กรุงศรีวิไล’ ขอศาลฎีกาฯขยายเวลายื่นคำให้การคดีใบเหลืองเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรปราการ นัดตรวจหลักฐานอีกครั้ง 17 ม.ค. 63

วันนี้ (25ธ.ค.62) ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง สนามหลวง ศาลได้นัดตรวจหลักฐานคดี ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)เป็น ผู้ร้อง ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัย กรณี กกต.แจกใบเหลือง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้คัดค้าน เมื่อวันที่ 24 ก.ย.62 ซึ่งถูกกล่าวหาให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวนเป็นเงินได้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสงคะแนนให้แก่นายกรุงศรีวิไล เหตุคนใกล้ชิดไปมอบพวงหรีดและเงินใส่ซองช่วยงานศพ 1,000 บาท ต่อประชาชนในพื้นที่ อันเป็นความผิดตาม ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 มาตรา 73 วรรคหนึ่ง (1) โดย กกต. ผู้ร้อง ขอให้ศาลวินิจฉัยและมีคำสั่งให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 ใหม่

ทนายความของนายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้าน ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอขยายเวลาในการยื่นคำให้การคัดค้านและบัญชีพยานคดีนี้ โดยศาล พิจารณาแล้วอนุญาต จึงกำหนดนัดตรวจหลักฐานคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 17 ม.ค.2563 เวลา 09.00 น. ณห้องพิจารณาคดีที่ 5 ศาลฎีกา

สำหรับคดีนี้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำสั่งรับคำร้องของกกต.ไว้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.62 ที่ผ่านมาและศาลให้มีหนังสือแจ้งคำสั่งรับคำร้องของ กกต.นี้ ให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรทราบด้วย เพื่อให้นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 133 และมาตรา 138 วรรคสาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาฯรับคำร้องกกต.สั่ง 'กรุงศรีวิไล' หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.

กกต. แจกใบเหลือง ‘กรุงศรีวิไล’ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

‘กรุงศรีวิไล’ แจงปมใส่ซองช่วยงานเป็นของเก่า

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง