TNN online นายกฯ ชมฉายารัฐบาลของสื่อทำเนียบ "สร้างสรรค์"

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ ชมฉายารัฐบาลของสื่อทำเนียบ "สร้างสรรค์"

นายกฯ ชมฉายารัฐบาลของสื่อทำเนียบ สร้างสรรค์

นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆ ถึงฉายาที่สื่อทำเนียบตั้งให้ ระบุแค่ "สร้างสรรค์" ด้าน "วราวุธ" เป็นปลื้มได้ฉายาครั้งแรกในชีวิต

วันนี้ (23 ธ.ค.62) ภายหลังเปิดเผยฉายารัฐมนตรีจากสื่อทำเนียบรับบาล รัฐมนตรีหลายท่านออกมาแสดงความเห็น โดย น.ส.มนัญญา ถึงกับหัวเราะรับฉายา "มาดามแบนเก้อ" พร้อมย้อนถามสื่อ รู้ได้อย่างไรว่าทำไม่ได้ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดีใจได้ฉายาครั้งแรกในชีวิต เหตุทำงานสะดุดตาประชาชน รับเป็นกำลังใจให้ทุกคนในกระทรวงทส. ตั้งใจทำงานในปี 63 ด้าน นายกรัฐมนตรี ปัดแสดงความเห็นฉายา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่กล่าวตอบโต้ถึงฉายา "อิเหนาเมาหมัด" ที่สื่อมวลชนสายทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ โดยกล่าวสั้นๆ ภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดและมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ว่า "สร้างสรรค์ๆ"

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงฉายาสัปเหร่อออนท็อป ว่า “น่ารักน่าชังดี ดีใจเพราะนี่คือฉายาแรกในชีวิต เกิดมาไม่เคยมีฉายาเลย เพิ่งได้เป็นรัฐมนตรี ครั้งแรกในชีวิตก็มีฉายาเลยก็ดีใจที่มีฉายา จะดีไม่ดีอย่างไรไม่เกี่ยว ถือว่าสื่อมวลชนจับตามองให้ความสนใจ

ต้องขอบคุณสื่อมวลชน และขอบคุณที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นหนึ่งใน 10 จาก36 คน ก็ถือว่าเป็นคนที่สังคมอย่างจับตามองอยู่ ยังทำงานแล้วมีคนเห็นถือว่าเป็นที่สดุดตาของประชาชน  ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทำให้กระตุ้นการทำงานของเรามากขึ้น และจะพยายามให้มากขึ้นเพื่อที่ปีหน้าจะได้ลุ้นอีกว่าจะได้ฉายาอะไร ถือว่าเป็นกำลังใจในการทำงานอย่างดี 

ที่สำคัญคือชาวกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้อ่านคำอธิบายแล้วตนเชื่อว่าจะมีกำลังใจในการทำงาน เพราะเราพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ทำอย่างเต็มความสามารถไม่ให้เกิดความบกพร่อง แต่บางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานั้นอยู่นอกเหนือความควบคุมของเรา เช่นสัตว์ที่ตายไปทั้งหลาย ก็สมแล้วที่สื่อตั้ง 

ซึ่งในปีหน้าจะมีชื่อได้ฉายาอีกหรือไม่ก็ตอบไม่ได้ คงต้องให้ผลงานเป็นตัววัด แต่ จากที่ได้ทำงานมาทุกคนได้เห็นแล้วว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีบุคลากรที่มีความสามารถเต็มไปด้วยศักยภาพมากมายดังนั้นตนมั่นใจว่าปี 2563 จะเป็นปีที่กระทรวงเราจะมีผลงานที่โดดเด่น ทั้งในการทำงานของตัวรัฐมนตรีและตัวข้าราชการทุกคนซึ่งเป็นกำลังใจให้เราทำงานอย่างเต็มที่ในปี 2563

ขณะที่ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถึงกับหัวเราะ หลังสื่อทำเนียบ ถามถึงฉายาประจำปี 2562 "มาดามแบนเก้อ" ก่อนกล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่าทำไม่ได้  มติคณะกรรมการวัตถุอันตรายยังไม่ออกเลย เมื่อถามว่าเป็นนโยบายที่พรรคภูมิใจไทย พยายามขับเคลื่อนแต่ยังไม่สามารถทำได้นั้น นางสาวมนัญญาย้ำว่า แต่ก็ยังไม่มีสารพิษเข้า ใช่ไหมหละ  ถ้ามีเข้าก็ถือว่ายังแบนไม่ได้แต่นี่ยังไม่มีเรื่องสารพิษเข้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อทำเนียบฯ ตั้งฉายารัฐบาล “รัฐเซียงกง" บิ๊กตู่ “อิเหนา เมาหมัด”

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง