TNN online นายกฯ ไม่ตลกฉายา บอกการทำงานไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ ไม่ตลกฉายา บอกการทำงานไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

นายกฯ ไม่ตลกฉายา บอกการทำงานไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

นายกฯ ไม่ตลกด้วยหลังสื่อตั้งฉายาให้ บอกการทำงานไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ขอทุกคนอย่าโกรธอย่าเคืองหากทำอะไรไม่ถูกใจขออโหสิกรรมทั้งชาตินี้และชาติต่อไป

วันนี้( 23 ธ.ค.62) ที่ห้องบางกอก คอนเวนชันเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2562 พร้อมกล่าวตอนหนึ่งถึงการตั้งฉายาของสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลว่า วันนี้บางคนสนใจและถามตนว่ารู้สึกอย่างไรกับการตั้งฉายารัฐบาลและฉายานายกฯ ซึ่งตนไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่ได้รู้สึกเสียใจหรือดีใจ อยากตั้งอะไรก็ตั้ง แต่ไม่ใช่เรื่องตลกและเรื่องล้อเล่นในการทำงานของพวกเรา ไม่เช่นนั้นก็ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีกำลังใจทำงาน เพราะทำไปแล้วก็ตั้งกันเป็นแบบนี้ 

"ผมควรจะรู้สึกแบบนี้ไหม ถ้าผมไม่ทุ่มเทไม่ตั้งใจก็ด่าผมมาเลยด่าตรงๆต่อหน้าไม่ใช่เรื่องตลกเอาล่ะเครียดอีกแล้ว"นายกฯ กล่าว ก่อนถอนหายใจและกล่าวว่า "เฮ้อ ไม่รู้ทำไงเหมือนกัน ขอให้รู้ว่าไม่ได้สนุกสนานมากนักหรอก หลายคนอาจจะเห็นสนุกสนานงานโน้นงานนี้ มันก็เป็นงานที่ผมอยู่ท่ามกลางคนสนุกแล้วจะให้ผมทำหน้ามัมมี่อยู่คนเดียวเหรอ ก็ต้องสนุกกับเขาสร้างบรรยากาศให้เขา แต่ตรงไหนเครียดผมก็เครียดกับเขา คนเรามันต้องเป็นแบบนี้ไม่ใช่หรือ หลายคนก็คิดว่าบ้านเมืองเป็นแบบนี้นายกฯ มีความสุขอยู่ได้ยังไง ผมทำอะไรไม่ได้เลยเหรอชีวิตผม ผมจริงใจกับทุกท่านเสมอไม่เคยจะเรียกอะไรกับท่านสักอย่าง เพียงแต่ขอให้ทำงานให้ผมและให้ประเทศชาติเท่านั้นเอง"

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวในช่วงท้ายด้วยว่า วันนี้อาจเสียงดังนิดนึงเพราะวันจันทร์ เรื่องมันเยอะ แต่วันพุธก็คงหมดแรง ยืนยันทุกอย่างไม่มีปัญหาอะไร สามารถทำได้และตนไม่ได้โมโหใคร อย่างน้อยแค่อยากให้รู้ว่าตนคิดอะไร และไม่ได้ตำหนิ แม้จะเสียงดังก็เรื่องของตน จะกลัวทำไม ขณะเดียวกันขอบคุณทุกคนอีกครั้ง ขออย่าโกรธอย่าเคืองกันปีเก่า หากตนทำอะไรไม่ถูกใจก็ขออโหสิกรรมด้วยทั้งชาตินี้และชาติต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง