TNN online ปชป.ไม่ขัด 'อภิรักษ์-มาดามแป้ง' ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

TNN ONLINE

การเมือง

ปชป.ไม่ขัด 'อภิรักษ์-มาดามแป้ง' ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

ปชป.ไม่ขัด 'อภิรักษ์-มาดามแป้ง' ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่เคาะผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ยอมรับ คนในพรรคหนุน "อภิรักษ์" และ "มาดามแป้ง" ย้ำต้องการนักบริหารมืออาชีพ ไม่เกี่ยงหน้าใหม่-เก่าการเมือง

วันนี้ (8 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาบุคคล เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ว่า เรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการสรรหาบุคคล ซึ่งมีทั้งผู้ที่สนใจอยากจะลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ และผู้ที่พรรคให้ความสนใจที่จะเชิญมาลงสมัครในนามของพรรค โดยจะนำรายชื่อของทั้งสองส่วนนี้มาพิจารณาเพื่อหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะทำงานรับใช้ชาวกทม. รวมถึงคนที่มีความสามารถเป็นนักบริหารมืออาชีพ

ส่วนกระแสข่าวมีชื่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่ากทม. จะกลับมาลงสมัครอีกครั้ง นายองอาจ กล่าวว่า มีคนในพรรคหลายคนออกมาสนับสนุนชื่อนายอภิรักษ์ให้มาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. รวมถึงมีข่าวว่า นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้บริหารบริษัทเอกชน จะมาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อไร จึงทำให้ยังมีเวลาในการพิจารณาตัดสินใจ โดยจะเลือกผู้นักบริหารมืออาชีพโดยไม่เกี่ยงว่าเป็นนักการเมืองหน้าใหม่หรือหน้าเก่า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง