TNN online นายกฯส่ง "เสี่ยหนู" ดูพื้นที่อุทกภัยร้อยเอ็ด

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯส่ง "เสี่ยหนู" ดูพื้นที่อุทกภัยร้อยเอ็ด

นายกฯส่ง เสี่ยหนู ดูพื้นที่อุทกภัยร้อยเอ็ด

นายกฯห่วงน้ำท่วมส่ง "อนุทิน" ตรวจสอบสถานการณ์ความเสียหายที่จังหวัดร้อยเอ็ด หามาตรการช่วยเหลือ-เยียวยาผู้ประสบภัย

วันนี้ ( 31 ส.ค. 62 )จากอิทธิพลพายุโซนร้อน "โพดุล" ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกําลังแรง ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. 62 - ปัจจุบัน ทําให้เกิดน้ําท่วมฉับพลัน น้ําป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ในพื้นที่ 16 จังหวัด คือ อํานาจเจริญ กระบี่ ปราจีนบุรี แพร่ นครพนม เชียงใหม่ ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ระนอง เพชรบูรณ์ มหาสารคาม ขอนแก่น หนองบัวลําภู ยโสธร กาฬสินธุ์ น่าน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1,665 ครัวเรือน และ มีผู้เสียชีวิต 1 รายในจังหวัดอุบลราชธานี

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าตั้งแต่เช้าวันนี้และตลอดทั้งวัน ท่านนายกฯ รับรายงานสถานการณ์อุทกภัยและดินสไลด์มาโดยตลอด พร้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและพลเรือน ออกช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโดยด่วนทุกพื้นที่ใน 16 จังหัดที่ได้รับผลกระทบ

ล่าสุดท่านนายกฯได้มอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์ความเสียหายที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันพรุ่งนี้ (1 กันยายน 2562) ช่วงเช้า เพื่อประเมินความเสียหายจากอุทกภัยในภาคอีสาน และประสานความช่วยเหลือ พร้อมทั้งหามาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบให้ครอบคลุมทุกมิติต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง