TNN online ไอเดียดีดี! ทำกองร้อยเป็นโรงพยาบาล วินเทจ ย้อนยุค แห่งแรกของไทย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ไอเดียดีดี! ทำกองร้อยเป็นโรงพยาบาล วินเทจ ย้อนยุค แห่งแรกของไทย

ไอเดียดีดี! ทำกองร้อยเป็นโรงพยาบาล วินเทจ ย้อนยุค แห่งแรกของไทย

โรงพยาบาลเลย ใช้กองร้อย อส.เป็นอาคารคลินิกหมอครอบครัว หน่วยบริการปฐมภูมิ ที่มีการรีโนเวทอาคารเก่า ให้บริการประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อาคารกองร้อย อส.จ.เลย ที่ 1 นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานพิธีเปิดอาคารคลินิกหมอครอบครัว หน่วยบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลเลย ที่มีการรีโนเวทอาคารเก่า ที่ก่อนนี้เป็นกองร้อย และปรับปรุงน้ำอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปลี่ยนเป็นโรงพยาลแห่งแรกของประเทศไทย

ไอเดียดีดี! ทำกองร้อยเป็นโรงพยาบาล วินเทจ ย้อนยุค แห่งแรกของไทย

นายแพทย์ชุมนุม  วิทยานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย กล่าวว่า ในการจัดตั้งอาคารคลินิกหมอครอบครัว หน่วยบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลเลย ให้ทราบโดยสังเขป  สืบเนื่องจากตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ในหมวด 16 การปฏิรูปประเทศ ได้บรรจุประเด็นการพัฒนาบริการปฐมภูมิไว้ในมาตรา 258 (5) ให้มีระบบการแพทย์ปฐมภูมิที่มีแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวดูแลประชาชนในสัดส่วนที่เหมาะสม เป็นการปฏิรูประบบสุขภาพปฐมภูมิที่เป็นจุดเปลี่ยนด้านสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศไทย พร้อมทั้งได้มีการตรา พระราชบัญญัติระบบสุขภาพปฐมภูมิ พ.ศ.2562  ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 และมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 เพื่อให้การปฏิรูประบบสุขภาพปฐมภูมิเป็นไปอย่างมี

ประสิทธิภาพ ซึ่ง“การบริการสุขภาพปฐมภูมิ” เป็นบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขที่มุ่งหมายดูแลสุขภาพของบุคคลในพื้นที่รับผิดชอบแบบองค์รวม ตั้งแต่แรกเกิด ต่อเนื่อง และผสมผสาน ครอบคลุมทั้งการส่งเสริมสุขภาพ การควบคุมโรค การป้องกันโรค การตรวจวินิจฉัยโรค การรักษาพยาบาล และการฟื้นฟูสภาพ โดยหน่วยบริการปฐมภูมิหรือเครือข่ายบริการปฐมภูมิที่ประกอบด้วย แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว และคณะเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการสุขภาพปฐมภูมิ โดยเชื่อมโยงกับระบบบริการทางการแพทย์ การสาธารณสุขระดับทุติยภูมิ และตติยภูมิ จนถึงระดับครอบครัว และชุมชน 

ไอเดียดีดี! ทำกองร้อยเป็นโรงพยาบาล วินเทจ ย้อนยุค แห่งแรกของไทย

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า อาคารแห่งนี้เดิมเป็นกองร้อย อส.จ.เลย ที่ 1 มีการใช้งานบ้างตามสมควรและมีการปรับปรุง โดยความร่วมมือระหว่า กองร้อย อส.จ. เลย กับทางโรงพยาบาลเลย ก็มาทำงานด้วยกันร่วมกัน ในลักษณะของโรงพยาบาลเลย สาขาศาลากลางจังหวัด อาจจะเป็นแห่งแรก ที่ใช้กองร้อย อส.ในการทำเป็นโรงพยาบาลก็จะทำให้พี่น้องประชาชนมาใช้บริการได้สะดวก เมื่อที่จอดรถพอดี หรือมาใช้บริการติดต่อราชการที่ศาลากลางจังหวัดเลย ก็ดี ก็มาใช้บริการที่โรงพยาบาลนี้ได้เลยก็จะลดการแออัดของโรงพยาบาลเลย ซึ่งถูกจำกัดด้วยที่จอดรถ และอาคารสถานที่ ทำให้ประชาชนได้รับบริการก็มีความสะดวกสบายมากขึ้นก็เป็นความร่วมมือกันระหว่างโรงพยาบาลเลยกลับ กองร้อย อส.

  ไอเดียดีดี! ทำกองร้อยเป็นโรงพยาบาล วินเทจ ย้อนยุค แห่งแรกของไทย

สำหรับ พี่น้องประชาชนสามารถที่จะสนับสนุนทางด้านการเงินและอุปกรณ์ในโรงพยาบาลแห่งนี้ได้ เนื่องจากขณะนี้โรงพยาบาลแห่งนี้ เพิ่งเปิดใหม่อยู่ในช่วงการปรับปรุงการให้บริการไม่ว่าจะเป็นวัสดุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นของเล่นเด็กอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ อุปกรณ์ทางการแพทย์ สามารถสนับสนุนได้และขณะนี้อาคารหลังนี้ ยังไม่ได้ติดเครื่องปรับอากาศหากใครมีพัดลมก็มาช่วยก็ได้  จะทำให้พี่น้องประชาชนที่มา  จะได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้น อุปกรณ์ทางการแพทย์บางตัวที่พี่น้องประชาชนอยากจะสนับสนุน กรุณาเข้ามาบริจาคได้ ณ สถานที่แห่งนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง