TNN online เปิดคลิปนาที!! เจ้าหน้าที่ บุกห้อง "ทหารอียิปต์" ขอตรวจโควิด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดคลิปนาที!! เจ้าหน้าที่ บุกห้อง "ทหารอียิปต์" ขอตรวจโควิด

เปิดคลิปนาที!! เจ้าหน้าที่ บุกห้อง ทหารอียิปต์ ขอตรวจโควิด

โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดิโอ ที่อ้างว่าเป็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไทยเข้าไปขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับคณะทหารอียิปต์ที่โรงแรมใน จ.ระยอง แต่ทหารอียิปต์ไม่ยินยอม

จากกรณีที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 พบว่ามีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม เป็น ทหารชาวอียิปต์ อายุ 43 ปี เดินทางเข้ามาในประเทศไทยลักษณะของลูกเรือเครื่องบินทหาร ทั้งทีมสอบสวนพบว่า  ลงสนามบินอู่ตะเภา พักโรงแรมระยอง ไม่กักตัว ซ้ำออกไปเดินห้าง ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้   

ขณะที่  นายสาธิต  ปิตุเตชะ   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอยืนยันว่าคณะทหารอียิปต์ทั้ง​ 31​ คนไม่ใช่แขกของรัฐบาลเหมือนผู้บัญชาการทหารบกของสหรัฐที่ได้รับการยกเว้น​ แต่คณะทหารอียิปต์ฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดและเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ตรวจโดยอ้างว่าได้รับสิทธิพิเศษไม่จำเป็นต้องตรวจ​ และพบว่าหลังจากเวลาดังกล่าวในวันที่ 10 กรกฎาคมคณะทหารอียิปต์ได้ออกไปเดินห้างสรรพสินค้าตั้งแต่เวลา 11:00 น -​ 15:00 น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ขอให้กักตัวและขอตรวจแต่ทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อไม่ยอม​ จนต้องนำตำรวจมาจึงยอมตรวจ 

ส่วนโรงแรมได้ปฏิบัติตามกฎที่ให้บริการตามมาตรการควบคุมโรคและได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและใกล้ชิดกับทหารกลุ่มนี้ทำตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข แล้ว​ พร้อมยอมรับแอปพลิเคชันไทยชนะอาจจะไม่ครอบคลุมในเรื่องของฐานข้อมูล เพราะประชาชนบางส่วนก็ไม่เช็คอิน

ล่าสุด โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดิโอ ที่อ้างว่าเป็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไทยเข้าไปขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับคณะทหารอียิปต์ที่โรงแรมใน จ.ระยอง แต่ทหารอียิปต์ไม่ยินยอม 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์ ทหารอียิปต์-เด็กหญิง9ขวบ ติดเชื้อโควิด-19

สั่งสอบสวนโรค! ทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ออกนอกพื้นที่กักกันฯ

ไทยติดเชื้อ "โควิด" เพิ่ม 3 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากตปท.

ระบาดต่อเนื่อง! ทั่วโลกติดโควิดวันเดียวกว่า 2.3 แสนราย 


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง