TNN online แสบนัก! ลิงเขาสามมุขย่องตอดรูปซิปเปิดกระเป๋าฉกทอง กู้ภัยตามจับกันวุ่น

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แสบนัก! ลิงเขาสามมุขย่องตอดรูปซิปเปิดกระเป๋าฉกทอง กู้ภัยตามจับกันวุ่น

แสบนัก! ลิงเขาสามมุขย่องตอดรูปซิปเปิดกระเป๋าฉกทอง กู้ภัยตามจับกันวุ่น

นทท.เจอลิงเขาสามมุขรูปซิปเปิดกระเป๋าสะพาย ซิงสร้อยคอทอง 2 สลึง ปีนขึ้นต้นไม้ กู้ภัยตามจับกันวุ่น เจอทิ้งพาดกิ่งไม้ขาดไม่เต็มเส้น เจ้าของโล่งอกถือว่าฟาดเคราะห์

วันนี้ ( 22 มิ.. 63 )กู้ภัยมังกร ธรรมรัศมีมณีรัตน์ .ชลบุรี รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวขอความช่วยเหลือ ปีนต้นไม้เพื่อหาสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง หรือ 50 สตางค์ มูลค่ากว่า 15,000 บาท ถูกลิงเขาสามมุข แอบรูดซิปเปิดกระเป๋าสะพาย ปีนเขาไปเล่นและทิ้งที่บนต้นไม้เขา จุดชมวิวเขาสามมุข .แสนสุข .เมือง .ชลบุรี 


เมื่อไปถึง พบผู้เสียหายคือ นางสาว เออริน เนียมทาง อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดนครนายก เดินทางมาพร้อมพี่ชายและญาติ รวม 4 คน  ยืนมองต้นไม้ด้วยความเซ็ง และชี้ให้หน่วยกู้ภัย ดูจุดที่ลิงเขาสามมุก เอาสร้อยคอทองคำรูปพรรณหนัก 2 สลึงไป ซึ่งความสูงประมาณ 40 เมตร และเป็นป่าเขาต้นไม้รกรุงรัง


แสบนัก! ลิงเขาสามมุขย่องตอดรูปซิปเปิดกระเป๋าฉกทอง กู้ภัยตามจับกันวุ่น


กู้ภัยจึงช่วยกันปีนหา ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงตะโกนด้วยความดีใจ และโชว์พบสร้อยคอทองคำแล้ว แต่พบว่าไม่เต็มเส้น ขาดหายไปประมาณ 1ใน5 และลงมามอบคือนให้ นางสาว เออริน ซึ่งนางสาวเออรินเห็น ก็ดีใจ โดยบอกว่า ถึงขาดหายไปบ้างก็ไม่เป็นไร ถือว่า ฟาดเคราะห์ และขอบคุณ หน่วยกู้ภัย


นางสาว เออริน กล่าวว่า ตนเดินทางท่องเที่ยวชาวหาดบางแสนพร้อมพี่ชายและญาติรวม 4 คน จากนั้นขึ้นเขาสามมุขมาบริเวณจุดชมวิว ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ก็วางประเป่าสะพายบนโต๊ะ เพื่อถ่ายวิวกันอยู่ ระหว่างนั้น มีลิงเขาสามมุก ปีนไปบนโต๊ะ ปีนขึ้นไปแอบรูดซิปกระเป๋าสะพาย เอาตลับใส่สร้อยคอทองคำนี้ แล้วปีนขึ้นบนต้นไม้อย่างรวดเร็ว 


แสบนัก! ลิงเขาสามมุขย่องตอดรูปซิปเปิดกระเป๋าฉกทอง กู้ภัยตามจับกันวุ่น


จากนั้นก็เปิดเอาสร้อยคอออกมา ก็ปีนไป พยายามเรียกก็ไม่ลงมา คาดว่า สร้อยที่ขาดน่าจะเกิดจาก ไปเกี่ยวกิ่งไม้ แล้วลิงกระชากขาด โชคดีที่กู้ภัยหาจนเจอ ไม่คิดว่าลิงเขาสามมุข จะฉลาดขนาดนี้ เพราะตนคิดว่าเก็บในกระเป่าสะพายอย่างดี


ขณะที่กู้ภัยก็ขอเตือนว่าอย่าคิดว่าลิงเขาสามมุขโง่ ขอให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังทรัพย์สินมีค่า เพราะไม่เช่นนั้น ก็จะเจอเหตุการณ์เช่นนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


สิ้นฤทธิ์! เจ้าหน้าที่ดักจับ "ลิงลพบุรี" ทำหมัน 500 ตัว


ชาวบ้านตกกะใจ! ลิงยกพวกตะลุมบอนกลางลพบุรี


เอาอย่างลิง! โขลงช้างแปดริ้วยกพวกตะลุมบอนฝุ่นตลบ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวแนะนำ