TNN online เฉลยแล้ว! สาเหตุ "จระเข้บึงสีไฟ" ผอมโซ คาดกินขวดพลาสติก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เฉลยแล้ว! สาเหตุ "จระเข้บึงสีไฟ" ผอมโซ คาดกินขวดพลาสติก

เฉลยแล้ว! สาเหตุ จระเข้บึงสีไฟ ผอมโซ คาดกินขวดพลาสติก

ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เขต 3 พิจิตร เผยสาเหตุ "จระเข้บึงสีไฟ" ผอมโซ คาดกินขวดพลาสติก

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพ ของ จระเข้ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ บึงสีไฟ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในของ จ.พิจิตร  ที่มีสภาพผอมแห้ง เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก แตกต่างจากจระเข้ตัวอื่นๆ ที่มีสภาพอ้วนสมบูรณ์

ภายหลังภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความห่วงใย จระเข้ กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจระเข้ เป็นสัตว์ประจำจังหวัด แต่ทำไมปล่อยให้ผอมโซเช่นนี้  และบางส่วนมองถึงเรื่องงบประมาณในการซื้ออาหารเลี้ยงจระเข้ ว่าเพียงพอหรือไม่   

ล่าสุด  นายวัฒนา ริ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เขต 3 พิจิตร และ นายสุธี สินสมุทร ประมงจังหวัดพิจิตร  ได้เปิดเผยถึงกรณีภาพดังกล่าวที่ถูกแชร์ออกไป โดยยอมรับว่า จระเข้ตัวดังกล่าว มีอยู่จริงในบ่อเลี้ยงบึงสีไฟ  แต่ที่มีสภาพผอมโซ เนื่องจากมีอาการป่วย  เพราะกินพลาสติก ที่นักท่องเที่ยว โยนลงไปในบ่อ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝากกำชับนักท่องเที่ยว  ห้ามโยนสิ่งของ และเศษขยะพลาสติก ลงในบ่อเพราะจะเป็นอันตราย กับจระเข้

นอกจากนี้ นายวัฒนา  ยังระบุอีกว่า  บ่อเลี้ยงจระเข้ภายในบึงสีไฟ มีจระเข้ทั้งหมด 84 ตัว โดยยืนยันว่างบประมาณในการเลี้ยงมีเพียงพอ  เนื่องจากจระเข้กิน  1  ครั้ง สามารถอยู่ได้  7 วัน ไม่จำเป็นต้องให้อาหารทุกวัน   

อย่างไรก็ตาม ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต 3 (พิจิตร) ขอยืนยันว่าเราให้ความสำคัญกับจระเข้ ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพิจิตรและดูแลเป็นอย่างดีแน่นอน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เศร้า! “แซทเทิร์น” จระเข้ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นลมแล้ว
ชาวบ้านผวา! กระบะคว่ำ จระเข้ 80 ตัว กระจายเกลื่อนถนน
'มิว นิษฐา' โดนถล่มดราม่าเอาหนังจระเข้ไปทำกระเป๋า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง