TNN online เจ้าท่า! ลุยรังวัดเก็บหลักฐานดำเนินคดี คอกหอย อ่าวบ้านดอน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เจ้าท่า! ลุยรังวัดเก็บหลักฐานดำเนินคดี คอกหอย อ่าวบ้านดอน

เจ้าท่า! ลุยรังวัดเก็บหลักฐานดำเนินคดี คอกหอย อ่าวบ้านดอน

เจ้าท่าภูมิภาคสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัด เข้ารังวัดขนำในคอกหอย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เพิ่ม หลังดำเนินการแล้ว 8 ราย พร้อมย้ำหากไม่รื้อ พร้อมให้เวลารื้อถอนตามคำสั่งผู้ว่าฯภายใน 60 วัน

วันที่ 13 มิถุนายน 2563 นายพงศ์วิทย์  อินทรไหม  เจ้าพนักงานตรวจท่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายใต้คณะทำงานการแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่อ่าวบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และทาง ศร.ชล. 2 เป็นเลขานุการ โดยในส่วนของการดำเนินคดี แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินการไปแล้ว  8 ราย และในวันนี้ทางเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้าตรวจสอบหลักฐานและรังวัดขนำเพิ่มเติมเพื่อที่จะดำเนินคดีเพิ่มเติมอีก 1 ราย    

สำหรับเฟส 1 ในเขตอำเภอเมืองและอำเภอพุนพิน ที่จะต้องทำการรื้อถอนจำนวน 160 หลัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีแผนออกตรวจอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อตรวจสอบพื้นที่และดำเนินคดีกับผู้ที่บุกรุก ซึ่งภายใน 2 เดือนนี้ให้เจ้าของหรือผู้ประกอบการเป็นผู้รื้อถอนเอง หลังจากนั้นหากไม่รื้อถอน ในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะเข้ารื้อถอนและดำเนินคดีทางอาญาทั้งหมด

เจ้าท่า! ลุยรังวัดเก็บหลักฐานดำเนินคดี คอกหอย อ่าวบ้านดอน เจ้าท่า! ลุยรังวัดเก็บหลักฐานดำเนินคดี คอกหอย อ่าวบ้านดอน

ทั้งเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายวิชวุทย์   จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เซ็นต์คำสั่งในประกาศจังหวัดให้มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างไม่ว่าจะเป็นขนำ คอกหอย  โฮมสเตย์ หรือสิ่งใดๆที่ได้ก่อสร้างหรือติดตั้งในที่จับสัตว์น้ำในพื้นที่อ่าวบ้านดอนภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันที่ประกาศ(12 มิ.ย.63) หากพ้นเวลาที่ทางจังหวัดกำหนดผู้ว่าราชการจังหวัดจะใช้อำนาจพนักงานเจ้าหน้าที่ตามาตรา 103 แห่งพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2528 และแก้ไขเพิ่มเติม รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการรื้อถอนตามหลักเกรณ์ วิธีการและขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดไว้โดยเคร่งครัดต่อไป

อย่างไรก็ตามในพื้นที่อ่าวบ้านดอน ในโซลอำเภอเมืองและอำเภอพุนพิน ยังมีชาวประมงพื้นที่ยังคงหาลูกหอยแครงในเขตพื้นที่ 1,000 เมตร จากฝั่งอยู่ในขณะนี้

เจ้าท่า! ลุยรังวัดเก็บหลักฐานดำเนินคดี คอกหอย อ่าวบ้านดอน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง  


หอยแครงยังไม่จบ! เรือประมงหลายสิบลำล้อม จนท.กลางอ่าวบ้านดอน
ตรวจเข้มขุมทรัพย์”หอยแครง”อ่าวบ้านดอน
ลุกฮือ! ชาวบ้านล้อมรถตำรวจชุดสืบภาค 8 อ้างเข้าไปยึดลูกหอยแครงรีดไถเงิน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online


ข่าวแนะนำ