TNN online อุทยานฯตะรุเตาอวดโฉมปะการังอ่อน 7 สี

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อุทยานฯตะรุเตาอวดโฉมปะการังอ่อน 7 สี

อุทยานฯตะรุเตาอวดโฉมปะการังอ่อน 7 สี

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา อวดภาพใต้ท้องทะเล ปะการังอ่อน 7 สีที่ร่องน้ำจาบัง ฟื้นฟูสวยงาม หลังประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 วันที่ 12 มิถุนายน  2563  นายกาญจนพันธ์   คำแหง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล กล่าวว่า หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีคำสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติทุกแห่งทั่วประเทศ รวมทั้งอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ซึ่งได้ปิดมาตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 หลังจากปิดอุทยานฯมาได้ราว 3 เดือน ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นฟูขึ้นมาเอง โดยเฉพาะปะการังในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตามีการฟื้นฟูเกือบ 100 %

 ทั้งนี้เมื่อปลายเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ดำน้ำลงสำรวจปะการังพบมีความอุดมสมบูรณ์มาก ทั้งปะการังอ่อน 7 สีที่ร่องน้ำจาบัง ซึ่งเป็นปะการังที่สวยงามเป็นจุดดำน้ำยอดนิยมของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ปะการังเขากวางที่พบก็มีความสมบูรณ์มาก ส่วนจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในเขตอุทยานฯตะรุเตาได้เมื่อไหร่นั้น ต้องรอประกาศของกรมอุทยานฯ ในขณะที่ทางอุทยานฯตะรุเตา มีการเตรียมความพร้อมทั้งการปรับปรุงบ้านพักนักท่องเที่ยว เส้นทางชมธรรมชาติ ซึ่งอุทยานฯตะรุเตาพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวตลอดเวลา



ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ขู่ปิดอุทยานฯทั้งประเทศต่อทันที! หากเปิดแล้วเกิดความเสียหาย

กรมอุทยานฯ ประกาศปิดการท่องเที่ยว ในเขตอุทยานแห่งชาติและวนอุทยานทุกแห่ง

ทส.เตรียมเปิดอุทยานบางส่วน เที่ยวแบบ new normal





เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ