TNN online สุดเจ๋ง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ คาเฟ่ใต้บาดาลสุดฟิน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สุดเจ๋ง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ คาเฟ่ใต้บาดาลสุดฟิน

สุดเจ๋ง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ คาเฟ่ใต้บาดาลสุดฟิน

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของอุบลราชธานี ไอเดียร้านคาเฟ่ใต้บาดาล แห่งเดียวของอุบลฯ อีกทั้งยังมีหอไอเฟล เทพีเสรีภาพ จำลอง และบ้านกังหันลม ได้เซลฟี่กันอย่างเต็มอิ่ม

วันที่ 9 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เริ่มผ่อนคลายขึ้น ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็เริ่มเปิดให้บริการหลังจากที่ต้องปิดตัวไปกินเวลานานกว่า 2 เดือนเต็ม

 และช่วงห้วงเวลาที่มีการควบคุมกันนี้ คุณตุ้ย น.ส.วรกมล ลาภลึก พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลนาจะหลวย นอกจากจะทำงานหนักในช่วงโควิด 19 แล้ว ยังแบ่งเวลามาสร้างประติมากรรมร่วมสมัย เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นที่พักผ่อนให้กับคนอำเภอนาจะหลวย และเหล่านักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาเยือนอำเภอเล็กๆติดชายแดนอย่างนาจะหลวย แห่งนี้

Cave of the Taste หรือถ้ำแห่งรสชาติ เป็นร้านคาเฟ่ แห่งแรกที่ทำในสไตล์ร่วมสมัย ที่ตัวร้านสร้างเป็นประติมากรรมคล้ายกับว่าอยู่ในอุโมค์ใต้บาดาล ที่รูปร่างภายนอกเป็นคล้ายถ้ำดำ ที่อยู่ใต้ต้นไม้ มีน้ำตกไหลลงภายในถ้ำตลอดเวลา และด้านบนของถ้ำนี้ ยังเป็นลานที่นั่งชมดาว ชมพระจันทร์ในเวลากลางคืนอย่างสวยงาม และเป็นจุดชมวิว ที่มองเห็นภูเขาของชายแดนไทย-สปป.ลาวด้วย พอลอดอุโมงค์ลงไปก็จะพบกับถ้ำใต้บาดาล ที่มีหินงอก หินย้อย ลงมาตามกำแพง และเมื่อมองออกไปด้านนอกก็จะพบกับน้ำตกและธรรมชาติ และที่สำคัญภายในสวนนี้ คุณหมอตุ้ยยังได้สร้างประติมากรรมร่วมสมัย ตามรอยการท่องเที่ยวของตัวเอง อย่างเทพีเสรีภาพ ก็สร้างจำลองขึ้นความสูงขนาด 4 เมตร และหอไอเฟล ของฝรั่งเศส ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศได้ นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือบ้านกังหังลม และสวนธรรมชาติอีกหลายมุม เพื่อความหลากหลายในการรับความสุขเมื่อได้มาที่ร้าน  Cave of the Taste

คุณหมอตุ้ย กล่าวถึงไอเดียที่ตนได้ออกแบบร้านนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการให้เป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวของชาวอุบลรชาธานี ที่แปลกใหม่ เพราะสำหรับร้านคาเฟ่ ในสไตล์ทุ่งนา สะพาน มีให้ชมกันมากแล้ว โดยตั้งใจให้ร้านนี้เป็นคาเฟ่ใต้บาดาล เมื่อเข้าไปชิมอาหาร กาแฟภายในร้าน ก็จะสัมผัสได้เหมือนได้นั่งกินกาแฟอยู่ใต้บาดาลจริงๆ รวมถึงประติมากรรมร่วมสมัยต่างๆที่เห็นก็อยากเดินทางเส้นทางการท่องเที่ยวของตัวเองด้วย สำหรับร้านนี้ได้ใช้เวลานานกว่า 1 ปี ในการก่อสร้างและปรับปรุง ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันแรก คือ วันที่ 9 มิ.ย.นี้

นอกจากสถานที่ประติมากรรม ที่เป็นจุดเด่นของร้านแล้ว ยังมีเรื่องของอาหาร ที่เป็นจุดเด่นไม่เหมือนใครด้วย โดยเมนูกาแฟ ที่จะไม่เหมือนใครเป็นเมนูเด่นของร้าน ก็จะให้ผู้คนมาสัมผัสเองที่ร้าน ส่วนด้านขนมที่นี่จะไม่มีขนมเค้กเคียงกกับกาแฟ แต่จะเป็นขนมไทย ใช้เคียงกาแฟแทน เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ขนมตั้ม เป็นต้น และยังมีคุกกี้หมากจอง ที่เป็นผลไม้ท้องถิ่นหมากจอง ที่มีมากในเขตป่าภูจองนายอย และจะเป็นอาชีพให้ชาวบ้านได้ตลอดทั้งปี นี่จึงเป็นจุดเด่น ที่มีความหลากหลายของร้าน Cave of the Taste  หากใครจะมีลิ้มรสกาแฟ อาหาร และขนมเคียงกาแฟ แบบไทยๆ ก็สามารถเดินทางมาได้ เลขที่ 257 ม12 ต.นาจะหลวย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี (บ้านห้วยซันใต้) เปิดให้บริการทุกคนและช่วงตอนค้ำอยากให้มาสัมผัส บรรยากาศด้วย จะได้มองเห็นดวงดาว พระจันทร์ที่สวยงามด้วย

สุดเจ๋ง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ คาเฟ่ใต้บาดาลสุดฟิน

สุดเจ๋ง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ คาเฟ่ใต้บาดาลสุดฟิน

สุดเจ๋ง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ คาเฟ่ใต้บาดาลสุดฟิน

สุดเจ๋ง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ คาเฟ่ใต้บาดาลสุดฟิน




เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง