TNN online เป็นเศร้า! แม่ค้าทุเรียนป้าย 80 บาท โอดลูกค้าหายกว่าครึ่งหลังข่าวออก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เป็นเศร้า! แม่ค้าทุเรียนป้าย 80 บาท โอดลูกค้าหายกว่าครึ่งหลังข่าวออก

เป็นเศร้า! แม่ค้าทุเรียนป้าย 80 บาท โอดลูกค้าหายกว่าครึ่งหลังข่าวออก

แม่ค้าทุเรียนริมถนนบายพาสโคราช ที่มีข่าวติดป้ายราคา 80 บาท โอดหลังเกิดประเด็น ทำลูกค้าหายกว่าครึ่ง วอนเห็นใจ ยืนยันทำมาหากินสุจริต

จากกระแสข่าวในโลกโซเชียล ที่มีการเผยแพร่ภาพผู้ค้าทุเรียนกว่า 20 เจ้า ริมถนนบายพาส นครราชสีมา-ขอนแก่น ที่ติดป้ายว่า “ทุเรียนหมอนทอง 80 บาท” แต่ขายจริงในราคากิโลกรัมละ 120-180 บาท ซึ่งต่อมาพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และสั่งปรับไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (28 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจแผงทุเรียนดังกล่าวอีกครั้ง พบว่า หลายร้านยังคงมีการติดตั้งป้าย “ทุเรียนหมอนทอง 80 บาท” อยู่เหมือนเดิม และมีลูกค้าจอดรถซื้อบ้างประปราย

จากการสอบถามแม่ค้าขายทุเรียน เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วแม่ค้าจะมีกลยุทธ์เรียกลูกค้าคล้ายๆ กัน เมื่อมีร้านหนึ่งเขียนว่า “หมอนทอง 80 บาท” ก็ติดป้ายตามๆ กัน แต่เมื่อลูกค้าลงมาก็จะสอบถามราคา ซึ่งทางร้านก็บอกว่าราคา 80 บาทก็มี แต่เป็นทุเรียนพันธุ์ชะนี ส่วนทุเรียนหมอนทองก็จะมีราคา 120 บาทขึ้นไป แล้วแต่ขนาด ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจดี

แต่หลังจากที่มีข่าวออกไป ทำให้ลูกค้าไม่กล้าลงมาซื้อ เพราะกลัวถูกโกง ส่งผลให้ตอนนี้ลูกค้าหายไปกว่าครึ่ง จากเดิมขายได้วันละ 400-500 กิโลกรัม ตอนนี้ขายได้วันละไม่ถึง 200 กิโลกรัม จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจ และเห็นใจบ้าง 

พร้อมกันนี้ทางแม่ค้ายังยืนยันว่า ทุเรียนราคากิโลกรัมละ 80 บาทก็มี เพียงแต่จะลูกเล็กหน่อยเท่านั้น ซึ่งลูกค้าทุกคนสามารถมาสอบถามราคาก่อนซื้อได้ และแม่ค้าทุกคนทำมาหากินกันอย่างสุจริต ไม่ได้โกงราคาแต่อย่างใด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ