TNN online ทหารปลอบใจประมงพื้นบ้าน-ปราบอิทธิพลอ่าวบ้านดอน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทหารปลอบใจประมงพื้นบ้าน-ปราบอิทธิพลอ่าวบ้านดอน

ทหารปลอบใจประมงพื้นบ้าน-ปราบอิทธิพลอ่าวบ้านดอน

แม่ทัพน้อย ที่ 4 ลงพื้นที่อ่าวบ้านดอน เยี่ยมให้กำลังใจชาวประมงพื้นบ้าน หลังได้รับการร้องเรียนว่าถูกข่มขู่ ห้ามเข้าไปหาลูกหอยในพื้นที่อนุรักษ์ ยันอ่าวบ้านดอนไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

        

วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 พล.ท. สิทธิพร. มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4 ในฐานะ รอง ผอ.รมน.ภาค4 พร้อมด้วยนายวิชวุทย์. จินโต ผวจ สุราษฎร์ธานี  นายสุทธิพงศ์. คล้ายอุดม รอง ผวจ สุราษฎร์ธานี ผบ.มทบ45 และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องน่วมประชุมเพื่อหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่อนุรักษ์อ่าวบ้านดอน ที่ด่านศุลการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนที่จะนำเจ้าหน้าที่เกือบ 100 นาย เข้าดำเนินการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวประมงพื้นบ้านหลายพันคนที่กำลังหาลูกหอยในพื้นที่เขตอนุรักษ์เพื่อนำไปจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 400-800 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของลูกหอย จากหลายหมู่บ้าน ที่ออกมาหาลูกหอยนำไปจำหน่ายในช่วงโควิด19 เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว และตรวจค้นขนำกลางทะเลที่ได้รับการร้องเรียนว่าห้ามเข้ามาหาหอยในเขตพื้นที่อนุรักษ์อ่าวบ้านดอนผลการตรวจค้นได้อาวุธปืนขนาด.45 พร้อมกระสุน16นัด เงินสด35000บาท พร้อมนำผู้ที่เฝ้าคอกหอยของหมอคนหนึ่ง ไปดำเนินการสอบสวนที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

พล.ท.สิทธิพร. มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4 กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อมาสร้างความมั่นใจให้กับชาวประมงพื้นบ้าน ซึ่งบอกได้เลยว่าในอ่าวบ้านดอนแห่งนี้จะไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมายเพราะที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ดังนั้นชาวบ้านก็ต้องช่วยกันและก็ต้องร่วมมือกันและต้องแจ้งว่าใครเป็นผู้ที่ไม่ให้ชาวประมงพื้นบ้านเข้ามาหากินในพื้นที่แห่งนี้และมีการข่มขู่ หากไม่มีเจ้าทุกข์เจ้าหน้าที่ก็มาเพื่อป้องกันให้เท่านั้น

สำหรับขนำที่อยู่กลางทะเลทางคณะกรรมการจะเข้ามาสำรวจเข้ากระบวนการ หากอยู่ในเขตอนุรักษ์มติของคณะกรรมการก็ต้องมีการรื้อถอน ส่วนจะหยับกฎหมายตัวไหนมาก็ต้องดูก่อนหลังจากนั้นก็ดำเนินการรื้อถอน

ทหารปลอบใจประมงพื้นบ้าน-ปราบอิทธิพลอ่าวบ้านดอน

ทหารปลอบใจประมงพื้นบ้าน-ปราบอิทธิพลอ่าวบ้านดอน

ทหารปลอบใจประมงพื้นบ้าน-ปราบอิทธิพลอ่าวบ้านดอน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง