TNN online แรงงานพม่าแห่กลับภูมิลำเนา ก่อนถูกนำไปกักตัว 21 วันกันโควิด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แรงงานพม่าแห่กลับภูมิลำเนา ก่อนถูกนำไปกักตัว 21 วันกันโควิด

แรงงานพม่าแห่กลับภูมิลำเนา ก่อนถูกนำไปกักตัว 21 วันกันโควิด

แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 210 คน ที่ติดต่อสถานทูตเมียนมาในไทยได้กลับบ้านแล้วล็อตแรก 210 คน เจ้าหน้าที่ด่านคัดกรองเข้ม ทางการเมียนมารับตัวพร้อมนำไปกักตัวเป็นเวลา 21 วัน

วันนี้ (23 พ.ค.63) เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (แม่สอด-เมียวดี) สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 ท้ายบ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 210 คน ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยรถบัส จำนวน 10 คัน โดยสารคันละ 21 คน โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธ์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นผู้กำกับดูแล และอำนวยการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ตำรวจสภ.แม่สอด ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้บริหารจัดการ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง การคัดกรอง วัดอุณภูมิร่างกาย และผ่านพิธีการของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และศุลกากรแม่สอดอย่างรวดเร็ว

แรงงานพม่าแห่กลับภูมิลำเนา ก่อนถูกนำไปกักตัว 21 วันกันโควิด

สำหรับแรงงานเมียนมาทั้งหมดนี้ ได้ติดต่อสถานทูตเมียนมาประจำกรุงเทพฯ เพื่อขอกลับภูมิลำเนา เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากสถานประกอบหยุดกิจการ , นายจ้างเลิกจ้าง ,ครบสัญญา และกลุ่มที่ต้องการกลับภูมิลำเนาตั้งแต่ก่อนเทศกาลสงกรานต์ และหลังสงกรานต์ จนมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องมาจากประเทศไทยมีความจำเป็นต้องมีมาตรการปิดด่านพรมแดน และการประกาศของของจังหวัดตากที่ห้ามรถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสาร ห้ามโดยสารแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดตาก ทำให้การเดินทางของแรงงานต่างด้าวต้องหยุดชะงักลง 

ล่าสุด ยังคงมีแรงงานต่างด้าว จำนวนหนึ่งถูกรถโดยสารไปทิ้งไว้ที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่จึงนำมาที่อำเภอแม่สอด เพื่อส่งกลับไปเช่นกัน 

แรงงานพม่าแห่กลับภูมิลำเนา ก่อนถูกนำไปกักตัว 21 วันกันโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการเมียนมา จังหวัดเมียวดี ได้นำรถยนต์มารับแรงงานเมียนมา บริเวญเชิงสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา เขตฝั่งเมียนมา เนื่องจากแรงงานทั้งหมดต้องถูกคัดกรองอย่างเข้มข้น และจะต้องถูกกักตัว ตามสถานที่ทางการเมียนมาจัดไว้ เป็นเวลา 21 วัน 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง